<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คนรุ่นใหม่กำลังทำให้ Bitcoin เป็นที่ยอมรับมากขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การศึกษาจากการสำรวจ Gallup Investor Optimism Index ในไตรมาสที่สอง ที่ทำการสำรวจเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาโดยบริษัทวิเคราะห์ Gallup พบว่าบิทคอยน์กำลังกลายเป็นตัวเลือกอันดับแรกของนักลงทุนรุ่นใหม่

ตามข้อมูลเปิดเผยว่าบิทคอยน์กำลังได้รับการยอมรับมากขึ้นในช่วงสามปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหมู่นักลงทุนที่มีอายุต่ำกว่า 50 ปี ซึ่งนักวิจัยเชื่อว่าการที่ผู้คนจำนวนมากเริ่มเข้ามาลงทุนในบิทคอยน์ จะทำให้มันใกล้ได้รับการยอมรับโดยทั่วไป

นักลงทุนที่มีอายุมากกว่า 50 ปียังคงถือครองบิทคอยน์ค่อนข้างต่ำ โดยเพิ่มขึ้นเป็น 3% จาก 1% ในปี 2018 กลับกันนักลงทุนที่มีอายุระหว่าง 18-49 ปี มีการถือครองบิทคอยน์กันมากขึ้นจาก 10% ในปี 2018 เป็น 13% ในปี 2021

ในขณะที่กำลังมีการถกเถียงว่าบิทคอยน์เป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยงสูง นักลงทุนกลับมีความมั่นใจในสินทรัพย์คริปโตมากขึ้น

โดยเปอร์เซ็นต์ของนักลงทุนที่เรียกบิทคอยน์ว่าเป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยงสูงลดลงจาก 75% ในปี 2018 เป็น 60% ในปัจจุบัน นอกจากนี้ 71% ของนักลงทุนรุ่นใหม่ในปี 2018 ที่เคยเชื่อว่าบิทคอยน์มีความเสี่ยงสูงก็มีจำนวนลดลงจนเหลือน้อยกว่าครึ่งหนึ่ง

อย่างไรก็ตามข้อมูลจากสินทรัพย์ในพอร์ตการลงทุนของนักลงทุนพบว่า นักลงทุน 84% ลงทุนในกองทุนดัชนีหุ้นหรือกองทุนรวม, 67% ลงทุนในออปชั่น, 50% ลงทุนในพันธบัตร, 11% ลงทุนในทองคำ ขณะที่มีนักลงทุนเพียง 6% ที่ลงทุนในบิทคอยน์

ทำให้ทราบว่าโดยรวมแล้วนักลงทุนส่วนใหญ่ลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซีเป็นส่วนเสริมของพอร์ตการลงทุน แทนที่จะใช้มันเป็นตัวเลือกแทนการลงทุนแบบดั้งเดิม