<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Flare Network เผยถึงสาเหตุที่เขาต้องเลื่อนเปิดตัว Mainnet ออกไปอีก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทำไม Songbird ถึงแตกต่างจาก testnet ทั่วไป? ฟีเจอร์ใดบ้างของ Flare Network ที่ทำให้เครือข่ายที่ทุกคนรอคอยไม่สามารถเปิดตัวได้ตอนนี้? แอปพลิเคชันใดบ้างที่พร้อมให้ใช้งานจริงบน Flare นาย Hugo Philion หรือ CEO มีคำตอบ

“อยู่ในสถานะที่แปลก และมหัศจรรย์”

หลาย ๆ คนต่างก็พยายามตั้งคำถามเกี่ยวกับว่าทำไม “canary network” ของ Songbird ที่ก่อนหน้านี้หลาย ๆ คนคาดหวังว่าจะได้เห็นมันในช่วงกลางปีนั้นถึงถูกเลื่อนออกไปเป็นไตรมาสที่ 4 ของปีนี้

นาย Philion กล่าวเน้นย้ำว่าโครงการของเขา “ไม่ต้องการ” ที่จะเป็น “chain ป่าช้า” ที่แทบจะไม่มีมูลค่าในการทำธุรกรรม, มีการพัฒนาที่ต่ำ และมีกลุ่มชุมชนที่เล็กนิดเดียว โดยเขายังเสริมอีกว่าการเปิดตัวเหรียญ Flare (FLR) นั้นถือเป็นหนึ่งในหนึ่งในเหรียญคริปโตที่ได้รับการกล่าวถึงมากที่สุด เนื่องจากมีผู้ใช้งานเป็นจำนวนมากที่ออกมาแสดงความสนใจในเหรียญดังกล่าว

ดังนั้นเขาจึงกล่าวว่าความเสี่ยงในการเร่งเปิดตัวเหรียญดังกล่าวนั้นมีสูงมากเกินไป หากมีผู้คนแห่เข้ามาใช้และค้นพบว่ามีปัญหาในระบบ dApps นั่นจึงทำให้ทางทีมต้องตัดสินใจที่จะเลื่อนการเปิดตัว Songbird ออกไปก่อน เพื่อที่จะได้พัฒนาให้มันมีความละเอียดมากขึ้นกว่านี้

เครือข่าย Songbird นั้นจะแตกต่างจากเครือข่าย Testnet ทั่วไป โดยมันจะมาพร้อมกับโทเค็นติดแพลทฟอร์มดั้งเดิมที่ชื่อว่า SGB โดยมีอุปทานจำกัด: โทเค็น “แซนด์บ็อกซ์” จะถูก airdrop แทนที่จะนำไปติดตั้งใน “faucets”

ไม่มีการรับประกันโดยทีมงาน

นาย Philion ยังเน้นย้ำว่า ทางทีมของเขาจะไม่รับรับปากเกี่ยวกับการเปิดตัว Songbird และ Flare ความคิดริเริ่ม การอัพเกรดโปรโตคอล และการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญอื่นๆ ทั้งหมดจะขึ้นอยู่กับชุมชน โดยนาย Philion กล่าวเสริมว่าทั้งเขาและทีมไม่ควรได้รับการปฏิบัติเหมือนเป็นผู้จำหน่ายระบบคำนวณบล็อคเชนบนคลาวด์ทั่ว ๆ ไป

เมื่อถูกถามถึงการระดมทุนของ Flare Networks ล่าสุด ที่กวาดเงินมาได้ถึง 11.3 ล้านดอลลาร์จากนักลงทุน VC ที่มีชื่อเสียงอย่างเช่น Kenetic Capital และ Digital Currency Group นั้น

เขากล่าวว่าเงินจำนวนนี้จะเพียงพอสำหรับการพัฒนาแพลทฟอร์มในอนาคตอย่างแน่นอน ซึ่งเราก็ต้องรอดูกันต่อไป