<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรด Bitcoin Futures สาย Short ถูกล้างพอร์ทยับ สูญกว่า 2.9 หมื่นล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ช่วง 12 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีนักเทรดคริปโตสาย Short จำนวนมากถูกบังคับล้างพอร์ต ซึ่งคิดเป็นมูลค่าประมาณ 883 ล้านดอลลาร์ หลังมูลค่าการซื้อขายของบิทคอยน์ฟื้นตัว

ข้อมูลจาก Bybt.com แสดงให้เห็นว่านักเทรดสาย Short ที่ถูกล้างพอร์ตครั้งนี้ 81% มาจากการถือสถานะ Short ของบิทคอยน์ ซึ่งมีนักเทรดบิทคอยน์ถูกล้างพอร์ตเป็นมูลค่า 720 ล้านดอลลาร์

การล้างพอร์ตครั้งนี้เกิดขึ้นในช่วงสี่ชั่วโมงที่ผ่านมาหลัง มูลค่าการซื้อขายบิทคอยน์พุ่งขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

มูลค่าการซื้อขายของบิทคอยน์เริ่มฟื้นตัวประมาณ 7 โมงเช้าวันจันทร์ หลังจากมีการซื้อขายกันอยู่ที่ระดับ 34,000 ดอลลาร์ในช่วงสุดสัปดาห์ ซึ่งราคาได้พุ่งขึ้น 10% อย่างรวดเร็วในเวลาไม่กี่ชั่วโมง จนถึงระดับ 39,000 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่กลางเดือนมิถุนายน

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา Elon Musk ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของบริษัท Tesla ได้ประกาศผ่านงานอีเวนท์ออนไลน์ว่า Tesla จะกลับมารับชำระเงินด้วยบิทคอยน์ รวมถึงบริษัท SpaceX ของเขาก็จะยอมรับบิทคอยน์ด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้เมื่อช่วงวันอาทิตย์ที่ผ่านมา CityAM หนังสือพิมพ์ของอังกฤษได้รายงานว่า วงในของบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Amazon กล่าวว่าบริษัทจะเริ่มยอมรับบิทคอยน์เป็นการชำระเงินภายในสิ้นปีนี้

โดยเมื่อวันเสาร์ Business Insider รายงานว่า Amazon กำลังมองหาพนักงานเพื่อพัฒนากลยุทธ์สำหรับสกุลเงินดิจิทัลและบล็อกเชนของ Amazon รวมถึง Roadmap ของผลิตภัณฑ์ดังกล่าว จากการเปิดรับสมัครพนักงานเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน

อย่างไรก็ตามยังไม่ได้มีการยืนยันจาก Amazon เกี่ยวกับแผนที่จำยอมรับการชำระเงินด้วยบิทคอยน์ว่าจะมีกำหนดการอย่างไร รวมถึงวงในคนดังกล่าวที่ให้ข่าวก็เป็นเพียงบุคคลนิรนามที่ไม่สามารถระบุชื่อได้