<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance เตรียมหยุดให้บริการเทรดคริปโตกับสกุลเงิน EUR, GBP และ AUD

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance กล่าวว่า “ยอดคงเหลือมาร์จิ้นทั้งหมดของคุณอาจถูกล้างพอร์ตไปได้ ในกรณีที่ราคาเคลื่อนไหวอย่างรุนแรง” 

แพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิตอลระดับโลกอย่าง Binance ยังคงจำกัดบริการการซื้อขายบางอย่าง ท่ามกลางการปราบปรามด้านกฎระเบียบของคริปโตอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด Binance ประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อวันจันทร์ว่าทางบริษัทเตรียมเพิกถอนการให้บริการซื้อขายมาร์จิ้นสำหรับสกุลเงิน fiat สามสกุลเงิน ได้แก่ ยูโร (EUR) ดอลลาร์ออสเตรเลีย (AUD) และปอนด์สเตอร์ลิงอังกฤษ (GBP)

จากการประกาศของ Binance ระบุว่า จะระงับคู่สกุลเงิน fiat ดังกล่าวในวันที่ 10 สิงหาคม  โดยหลังจากนั้นจะเปลี่ยนไปใช้การชำระเงินอัตโนมัติและยกเลิกคำสั่งซื้อที่รอดำเนินการที่เกี่ยวข้องทั้งหมด คู่การซื้อขาย isolated margin ทั้งหมดจะถูกเพิกถอนจากแพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนภายในวันที่ 12 สิงหาคมนี้

การจำกัดการซื้อขายล่าสุดนั้นสอดคล้องกับความพยายามเชิงรุกของ Binance ที่ต้องการลดความเสี่ยงในการซื้อขาย  รวมไปถึงการตัดสินใจล่าสุดที่จำกัดการซื้อขายด้วยเลเวอเรจ โดยล่าสุด Binance ได้ลดการซื้อด้วยด้วยเลเวอเรจสูงสุดจาก 125x เป็น 20x ใน Binance Futures

“การซื้อขายมาร์จิ้นมีความเสี่ยงสูง และมีความเป็นไปได้ที่นักเทรดจะได้กำไรและขาดทุนอย่างรวดเร็ว โดยที่ผลกำไรในอดีตไม่ได้บ่งบอกถึงผลตอบแทนในอนาคต ยอดคงเหลือมาร์จิ้นทั้งหมดของคุณอาจถูกล้างพอร์ตไปได้ ในกรณีที่ราคาเคลื่อนไหวอย่างรุนแรง” 

การซื้อขายมาร์จิ้นคริปโต เป็นวิธีการของการซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี่ผ่านการยืมเงิน และอนุญาตให้นักเทรดเข้าถึงเงินทุนที่มากขึ้น เพื่อใช้ประโยชน์จากสถานะซื้อขายของพวกเขา เช่นเดียวกับ Binance Futures ซึ่งเป็นบริการซื้อขายมาร์จิ้นของ Binance ได้เปิดตัวในเดือนกรกฎาคมปี 2019

แพลตฟอร์มซื้อขายแลกเปลี่ยนทำให้ผู้ใช้สามารถเปิดสถานะซื้อขายด้วยเงินทุนและจำนวนสินทรัพย์ที่พวกเขาต้องการซื้อได้โดยการให้ยืมเงินโดยอัตโนมัติ ซึ่งจำเป็นในการเปิดสถานะตามค่าเลเวอเรจสูงสุด แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนยังหักจำนวนเงินที่ชำระคืนและค่าใช้จ่ายอื่น ๆ โดยอัตโนมัติ เมื่อนักเทรดปิดสถานะของพวกเขาด้วย

Binance แพลตฟอร์มซื้อขายคริปโตชั้นนำของโลก กำลังเผชิญกับการตรวจสอบที่เพิ่มขึ้นจากหน่วยงานกำกับดูแลระดับโลกและสถาบันการเงิน โดยเมื่อเร็วๆ นี้  Binance ได้รับคำเตือนหลายครั้งจากทางการในสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร อิตาลี และประเทศอื่นๆ รวมถึงสถาบันการเงินของอังกฤษหลายแห่ง เช่น Barclays และ NatWest bank ก็เริ่มระงับการชำระเงินใขอ Binance ตั้งแต่ปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

ที่มา: CoinTelegraph