<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หุ้น Huobi ร่วงหลังปิดกิจการในปักกิ่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Huobi หนึ่งในแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนที่ใหญ่ที่สุดในโลกตามปริมาณการซื้อขาย กำลังยกเลิกการจดทะเบียนนิติบุคคลในปักกิ่ง ส่งให้เกิดผลกระทบทั่วตลาด และทำให้วันนี้หุ้นของ Huobi Technology ในฮ่องกงร่วงลง 22%

Beijing Huobi Network Technology Co. Ltd. ก่อตั้งขึ้นในเดือนธันวาคมปี 2013 ด้วยทุนจดทะเบียน 1.54 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาบริษัทได้ยกเลิกการจดทะเบียนนิติบุคคลต่อหน่วยงานในประเทศ 

Li Lin ประธานของ Huobi ที่ถือหุ้นของบริษัทในปักกิ่ง 70.5% เป็นผู้รับผิดชอบในการปิดกิจการของบริษัท ได้ขอให้เจ้าหนี้รายงานสิทธิ์ของตนกับทีมของเขาตามหนังสือแจ้ง

“หน่วยงาน Huobi ที่จดทะเบียนในปักกิ่งเมื่อหลายปีก่อนเป็นช่วงเริ่มต้นของการพัฒนา แต่เนื่องจากหน่วยงานดังกล่าวไม่ได้มีการดำเนินธุรกิจอีกต่อไป จึงไม่มีความจำเป็นและทาง Huobi จึงได้ยกเลิกการจดทะเบียนหน่วยงานดังกล่าว” โฆษกของ Huobi Global กล่าวกับ Forkast.News 

จากมาตรการการปราบปรามคริปโตในประเทศจีนทำให้ Huobi ได้มีการดำเนินธุรกิจการค้านอกประเทศจีน แต่ Beijing Huobi Network Technology ยังคงมีการให้บริการข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี บล็อกเชน

ทาง Forkast.News ได้รายงานว่าแอปพลิเคชัน Huobi OTC บน App Store ของ Apple ในปักกิ่งยังคงเปิดให้ดาวน์โหลด

“ขณะนี้สามารถเข้าถึงบริการของ Huobi OTC ผ่านแอป Huobi Global เนื่องจากทางแอป OTC ไม่ได้รับการดูแลอีกต่อไป และเราวางแผนที่จะนำแอปออกจาก App Store ต่อไป” Huobi กล่าวกับ Forkast.News

หลังจากปิดกิจการในปักกิ่ง หุ้นของ Huobi Technology Holdings Ltd. ที่จดทะเบียนในฮ่องกงก็ร่วงลง 21.88% และปิดการซื้อขายในวันนี้ด้วยราคา 9 ดอลลาร์

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโตรายใหญ่ปิดกิจการในประเทศจีน เมื่อเดือนที่แล้วแพลตฟอร์ม OKEx ได้ยกเลิกการจดทะเบียน Beijing Lekuda Network Technology ซึ่งเป็นหนึ่งในหน่วยงานของบริษัทในประเทศจีน

นอกจากนี้แหล่งข่าวในอุตสาหกรรมคริปโตบางส่วนคนได้บอกกับทาง Forkast.News ว่าการปิดกิจการของ Huobi ในปักกิ่งจะไม่ส่งผลกระทบอย่างมีนัยยะสำคัญใด ๆ ต่ออุตสาหกรรมโดยรวม เนื่องจากหน่วยงานในปักกิ่งไม่ได้มีส่วนร่วมกับการดำเนินการซื้อขายคริปโต

อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์จากบริษัทวิจัยคริปโตเชื่อว่าการปิดกิจการของ Huobi อาจเป็นการตอบสนองต่อข้อกำหนดด้านกฎระเบียบของประเทศจีน ซึ่งเมื่อเดือนที่แล้ว Huobi ได้หยุดให้บริการซื้อขายอนุพันธ์คริปโตแก่ผู้ใช้ในประเทศจีนและไต้หวัน