<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ศิลปินไทยโชว์ใช้เท้าวาดภาพเหมือน วางขายบนตลาด NFT

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นับเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่น่าสนใจในแวดวง NFT ของบ้านเราเมื่อ ศิลปินไทยรายหนึ่งได้โพสต์คลิปใช้เท้าวาดภาพเหมือน พร้อมประกาศสร้าง NFT โดยจะเปิดประมูลให้คนที่สนใจมาร่วมประมูลผ่านทางแพลตฟอร์มของ Opensea  นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป 

การประมูลในครั้งนี้ถูกจัดขึ้นโดยเจ้าของภาพนาย Tam Tam Saxo ที่ได้ทำการ Upload ภาพวาดต้นฉบับขนาด 696×918 pixel นี้ขึ้นไปบน Blockchain

ทั้งนี้ทางเจ้าของภาพได้กล่าวเสริมด้วยว่าตัวภาพจริงนั้นมีเจ้าของแล้ว เหลือแต่ภาพวาดดิจิทัล NFT ที่เปิดประมูลบน Opeasea และเจ้าของภาพยังเน้นย้ำด้วยว่า “ภาพนี้วาดจากใจ ด้วยรักและเคารพฮะ”

ภาพดังกล่าวนั้นมีชื่อว่า “i don’t know and i don’t know” หรือแปลเป็นไทยว่า “ไม่รู้ ไม่รู้” โดยเป็นหน้าของชายสูงอายุ ซึ่งในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้มียอดประมูลสูงสุดอยู่ที่ 0.005 Eth หรือประมาณ 348 บาท โดยประมูลนี้จะเปิดให้ประมูลได้อีก 5 วัน (สิ้นสุดการประมูลในวันที่ 1 สิงหาคม) หากใครสนใจสามารถเข้าไปประมูลได้ที่ลิงก์นี้

ปัจจุบัน NFT เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ศิลปินหลาย ๆ คนเริ่มที่จะเลือกใช้เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการโปรโมทผลงานของตัวเอง โดยก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนเคยรายงานไปแล้วเกี่ยวกับเจ้าของคลิปอิมรอนนักทำอุปกรณ์ในตำนานที่ได้ออกมาเปิดประมูลคลิปต้นฉบับในรูปแบบ NFT ผ่านทางแพลตฟอร์ม mintable และได้เงินไปสูงสุด 136 ดอลลาร์หรือประมาณ 4,300 บาท