<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สิงคโปร์กำลังตรวจสอบการขออนุญาตประกอบธุรกิจ Crypto ในประเทศเป็นขั้นตอนสุดท้าย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามข้อมูลจาก Tharman Shanmugaratnam ประธานองค์การเงินตราแห่งประเทศสิงคโปร์ (MAS) ระบุว่าธนาคารกลางของสิงคโปร์กำลังอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการตรวจสอบคำขออนุญาตในการให้บริการคริปโต ซึ่งประกอบด้วยการชำระเงิน และการแลกเปลี่ยนคริปโตเคอร์เรนซี

ในปัจจุบันสิงคโปร์ได้รับใบคำขออนุญาตการให้บริการคริปโตจำนวน 480 รายการ หลังการบังคับใช้พระราชบัญญัติบริการการชำระเงินในเดือนมกราคมปี 2020 ซึ่งมีคำร้องประมาณ 170 รายการหรือ 35% ที่ต้องการให้บริการชำระเงินด้วยโทเค็นดิจิทัล (DPT)

อย่างไรก็ตาม ยังไม่ได้มีการออกใบอนุญาตใด ๆ ให้กับผู้ให้บริการ DPT ในสิงคโปร์จนถึงทุกวันนี้ โดยผู้ให้บริการ DPT ที่ดำเนินการอยู่ที่สิงคโปร์ในปัจจุบันอย่างแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยน Binance, Coinbase Singapore และ Gemini ได้รับการยกเว้นจากพระราชบัญญัติบริการการชำระเงิน ซึ่งจะมีผลจนกว่าคำขอจะได้รับอนุญาตหรือปฏิเสธจาก MAS หรือถอนโดยผู้สมัครเอง

Shanmugaratnam กล่าวว่าคำขออนุญาตให้บริการ DPT จำนวน 30 รายการถูกถอนออกและอีก 2 รายการถูกปฏิเสธ นอกจากนี้ยังสามารถดูรายชื่อนิติบุคคลที่ไม่ได้รับการยกเว้นการให้บริการได้จากเว็บไซต์ของ MAS

“MAS ได้พิจารณาการใช้งานและปัจจัยต่าง ๆ อย่างใกล้ชิด ซึ่งรวมถึงความเข้าใจของผู้สมัคร เกี่ยวกับความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการฟอกเงินและการสนับสนุนทางการเงินแก่การก่อการร้าย (“ML/TF”) และความเสี่ยงด้านเทคโนโลยี ตลอดจนความเหมาะสมในการควบคุมเพื่อลดความเสี่ยงนั้น ๆ

เราจะปฏิเสธคำขอจากผู้สมัครที่ไม่ผ่านเกณฑ์มาตรฐานเกี่ยวกับ ML/TF และความเสี่ยงด้านเทคโนโลยีที่กำหนดไว้ในระเบียบและประกาศของ MAS” Shanmugaratnam กล่าว