<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Burger King ของบราซิลเริ่มรับเหรียญ Dogecoin ให้คุณใช้ซื้ออาหารหมาได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในความพยายามจัดโปรโมชันที่เกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซีครั้งล่าสุด Burger King ของประเทศบราซิลได้ยอมรับการชำระเงินด้วย Dogecoin ในการซื้อเมนู “Dogpper” ซึ่งเป็นเมนูพิเศษสำหรับสุนัข ที่ได้เล่นคำระหว่าง DOGE กับเมนู Whopper สุดฮิตของ Burger King เอง

เมนูสำหรับสุนัขดังกล่าวไม่ใช่เรื่องที่แปลกใหม่ในประเทศแถบละตินอเมริกา โดยก่อนหน้านี้เมื่อปี 2019 Burger King ของประเทศ Argentina ได้เปิดตัวเมนู Dogpper ให้ลูกค้าสามารถแบ่งปันอาหารให้กับเพื่อนซี้ขนปุยของพวกเขาได้ระหว่างรับประทานอาหาร 

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่า Burger King ในประเทศบราซิลจะเปิดขายเมนู Dogpper แค่เฉพาะในสัปดาห์นี้เท่านั้น

โดยลูกค้าสามารถสั่งเมนู Dogpper ได้โดยการโอนเหรียญ Dogecoin จำนวน 3 DOGE ไปยังกระเป๋าเงินดิจิทัลของ Burger King บราซิล หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 0.6 ดอลลาร์ ณ เวลาที่เขียนข่าวอยู่นี้ หรือจะซื้อ Dogpper ด้วยเงิน Fiat ก็ได้

ซึ่งหลังจากการเข้าร่วมกระแส Dogecoin ทาง Burger King ยังไม่ได้มีการเปิดเผยถึงแผนการว่าจะยอมรับคริปโตเคอร์เรนซีอื่น ๆ สำหรับการซื้อเมนู Dogpper หรือจะเมนูอื่น ๆ แต่อย่างใด

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา มูลค่าการซื้อขายของ DOGE พุ่งขึ้นกว่า 15% หลังราคาของ BTC พุ่งแตะระดับ 40,000 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกตั้งแต่เดือนมิถุนายน แต่ในขณะที่บิทคอยน์ยังคงพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง Dogecoin กลับร่วงลงมาอย่างรวดเร็ว และ ณ ขณะที่เขียนข่าวอยู่นี้ Dogecoin มีมูลค่าการซื้อขายอยู่ที่ 0.20 ดอลลาร์ ตามข้อมูลจาก CoinGecko