<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญทางด้านกฎหมายชี้สิ่งนี้จะช่วยให้ Ripple ชนะการฟ้องร้องคดีของ SEC ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Jeremy Hogan ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมาย Crypto ได้นำเสนอสิ่งที่เขาคิดว่าจะช่วยให้ Ripple สามารถเอาชนะการฟ้องร้องคดีของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) ได้

ในวิดีโอ AMA ตอนล่าสุด Hogan ได้พูดคุยเกี่ยวกับเรื่องของราคา XRP ที่มีความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นกับเหรียญคริปโตตัวอื่น ๆ อย่าง Bitcoin หรือ Cardano 

โดย Hogan กล่าวว่าหาก XRP ถูกตัดสินว่าเป็นหลักทรัพย์ ราคาของมันควรจะขึ้นอยู่กับพฤติกรรมของ Ripple ไม่ใช่ผลกำไรที่เกิดขึ้นจากเหรียญคริปโตตัวอื่น ๆ

ทนายความกล่าวว่า ความสัมพันธ์ที่ XRP มีกับสินทรัพย์ crypto ตัวอื่น ๆ นั้นน่าจะเป็น “การป้องกันที่แข็งแกร่งที่สุดของ Ripple” ในคดีการฟ้องร้องกับทางหน่วยงานกำกับดูแล

ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายได้ชี้ไปที่บทความวิจัยในปี 2018 ซึ่งจัดทำขึ้นโดยนาย Andrew Burnie จากสถาบัน Alan Turing ที่เขียนสรุปว่าราคาของ cryptocurrency แต่ละตัวนั้นมีความสัมพันธ์กันอย่างไร โดยรายงานดังกล่าวระบุว่า XRP นั้นมีความสัมพันธ์กับ ADA อยู่มากถึง 71%

“อย่างที่คุณทราบ ก.ล.ต. ต้องพยายามพิสูจน์ว่า XRP นั้นเป็นหลักทรัพย์ และสิ่งหนึ่งที่พวกเขาจะต้องแสดงให้เราเห็นก็คือ การพิสูจน์ให้เห็นว่าราคาของ XRP นั้นมีความสัมพันธ์กับสิ่งที่ Ripple กำลังทำ แต่ทว่าหลังจาก Ripple ที่ได้ยุติข้อตกลงการเป็นหุ้นส่วน กับ Moneygram เมื่อวันที่ 9 มีนาคม มันกลับไม่มีอะไรเกิดขึ้นกับราคาของ XRP เลยแม้แต่น้อย นอกจากนี้รายงานการวิจัยยังบ่งชี้ให้เห็นแล้วว่า ราคาของ XRP มีความสัมพันธ์กับเหรียญ Cardano มากถึง 71%  ซึ่งมันเป็นเรื่องที่น่าสนใจอย่างมาก”

“ผมมองว่าหากราคาของ Cardano ร่วงลง 10% และราคาของ XRP ร่วงลงตาม 7.1% ผมคิดว่า XRP ไม่ใช่สิ่งที่ควรถูกเรียกว่าเป็นหลักทรัพย์อีกต่อไป ผมหวังว่า Ripple จะมีผู้เชี่ยวชาญที่ดีและมีความสัมพันธ์ทางสถิติที่สามารถช่วยให้พวกเขาสามารถผ่านเรื่องนี้ไปได้”