<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหมืองขุด Bitcoin ยักษ์ใหญ่ในสหรัฐฯ ยื่นเสนอขายหุ้น IPO มูลค่ากว่า 3.2 พันล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Stronghold Digital Mining บริษัทเหมืองขุด Bitcoin ในรัฐเพนซิลวาเนียเพิ่งยื่นขออนุญาตเสนอขายหุ้น IPO มูลค่ากว่า 100 ล้านดอลลาร์กับทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC)

บริษัทได้ยื่นแบบฟอร์ม S-1 เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคมที่ผ่านมา และหากได้รับไฟเขียวจาก สำนักงานก.ล.ต. Stronghold จะทำการจดทะเบียนหุ้นของตนในตลาดหลักทรัพย์ Nasdaq ภายใต้สัญลักษณ์หุ้นที่มีชื่อว่า “SDIG”

Stronghold เป็นบริษัทเหมืองขุด Bitcoin ที่ก่อตั้งขึ้นในปีนี้ โดยในช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมามีรายงานว่า บริษัทได้เสร็จสิ้นการระดมทุนรอบที่สอง และถูกประเมินมูลค่าบริษัทอยู่ที่ประมาณ 105 ล้านดอลลาร์

ตามเอกสารการยื่นเสนอขายหุ้น IPO บริษัทเผยว่า พวกเขาจะใช้เงินทุนดังกล่าวเพื่อวัตถุประสงค์ทั่วไปขององค์กรเช่น “การซื้อเครื่องขุดเพิ่มเติม รวมถึงเข้าซื้อบริษัทที่เกี่ยวข้องกับการผลิตกระแสไฟฟ้า” โดยบริษัทได้สรุปแผนการที่จะเพิ่มอัตรา Hashrate ของตนดังต่อไปนี้ :

“รายได้ส่วนหนึ่งที่ได้รับจากข้อเสนอ เราตั้งใจที่จะใช้ไปกับการจัดหาเครื่องขุดเพิ่มเติมอีก 27,900 เครื่อง ซึ่งเราคาดว่า มันจะชทำให้อัตรา Hashrate ทั้งหมดของเราเพิ่มขึ้นเป็น 3,000 PH/s ภายในเดือนธันวาคม 2021 และมากกว่า 5,300 PH/s ภายในเดือนธันวาคม 2022”

บริษัทเปิดเผยว่า ในขณะนี้พวกเขามีเครื่องขุดอยู่ที่ประมาณ 1,800 เครื่องและมีอัตรา Hashrate อยู่ที่ประมาณ 85 PH/s 

Stronghold ได้ทำข้อตกลง 3 ฉบับกับตัวแทนจำหน่ายหลายราย เพื่อสั่งซื้อเครื่องขุดจำนวนกว่า 27,000 เครื่อง โดยบริษัทประเมินว่าพวกเขาจะได้รับอัตรา Hashrate ขั้นต่ำอยู่ที่ประมาณ 2,600 PH/s และคาดว่าจะสามารถซื้อเครื่องขุดได้ครบ 93% ภายในปีนี้และอีก 7% ที่เหลือจะส่งมอบภายในปีหน้า

บริษัทเปิดเผยว่าพวกเขามี “โรงงานผลิตกระแสไฟฟ้าต้นทุนต่ำและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม” ด้วยการแปลงพลังงานเสียจากถ่านหินให้กลายเป็นพลังงานในระดับที่เทียบเท่ากับโรงไฟฟ้าพลังน้ำขนาดใหญ่

The Scrubgrass Generation Plant ใน Venango County นั้นเป็นโรงงานผลิตกระแสไฟฟ้าแห่งแรกของบริษัท ที่มีกระบวนการผลิตไฟฟ้าจากน้ำเสียที่เกิดขึ้นจากถ่านหิน (AMD)  

Stronghold ยังระบุในเอกสารด้วยว่า พวกเขาตั้งใจที่จะติดตั้งเครื่องขุดรุ่นใหม่ที่โรงงาน The Scrubgrass Generation Plant เช่นเดียวกับที่โรงงานใหม่อีก 2 แห่งที่บริษัทมีแผนจะเข้าซื้อกิจการในเร็ว ๆ นี้

สถานที่แห่งแรกคือ “โรงงานผลิตกระแสไฟฟ้า Panther Creek” ซึ่งเป็นโรงงานผลิตไฟฟ้าจากการรีไซเคิลถ่านหิน และสถานที่แห่งที่สองคือ โรงงานผลิตไฟฟ้าที่ไม่ระบุชื่อและได้ใช้วิธีรีไซเคิลถ่านหินในรูปแบบเดียวกัน โดยทางบริษัทมีหนังสือแสดงเจตจำนงว่าต้องการเข้าซื้อกิจการ

ที่มา : ลิงก์