<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักขุด Bitcoin โชว์ขุดด้วย USB และไฟฟ้าจาก Starbucks ฟรี ได้รับยอดวิวบน TikTok 2.7 ล้าน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากรายงานของ CNBC ล่าสุดเผยว่า วิดีโอที่โพสต์บน TikTok โดย Idan Abada ซึ่งเป็น YouTuber และซีอีโอของ Bitcoin Merch เขาได้โชว์เครื่องขุด Bitcoin แบบพกพาใน Starbucks ได้กลายเป็นไวรัลและมีผู้เข้าชมแอปประมาณ 2.7 ล้านครั้งเลยทีเดียว

การขุด BTC จะต้องไม่ใช่สำหรับมืออาชีพเท่านั้น”

Abada อาศัยอยู่ในลอสแองเจลิส จากวิดีโอเขาได้ใช้ไฟฟ้าฟรีในร้านกาแฟ Starbucks เพื่อขุด crypto ที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Bitcoin

ภารกิจของเขาคือ การทำให้การขุด Bitcoin มีความเป็นประชาธิปไตยมากขึ้น เพื่อให้คนทั่วไปมีโอกาสได้รับ BTC แทนที่จะเป็นผู้เชี่ยวชาญและบริษัทขนาดใหญ่เท่านั้น

เครื่องขุด Bitcoin แบบพกพาที่เขาสร้างขึ้นราคาอยู่ที่ประมาณ 875 ดอลลาร์ เขาได้ใช้แล็ปท็อปเชื่อมต่อฮับ USB แบบ multi-port ตเข้ากับมัน และเพิ่มพัดลมขนาดเล็กที่มี USB สิบอัน พร้อมชิป ASIC ของ Bitmain สองตัวในแต่ละอัน

เขาให้ความเห็นว่า อุปกรณ์ของเขานั้นง่ายต่อการสร้างและใช้งาน เนื่องจากคุณไม่ต้องการอะไรนอกจากคอมพิวเตอร์

อุปกรณ์ขุดที่เขาสร้างนั้นทำงานเงียบกว่าเครื่องขุดที่ทำในโรงงานมาก ดังนั้นจึงสามารถใช้ที่บ้านได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้เครื่องขุดของเขายังใช้พลังงานน้อยลงอีกด้วย

ที่สำคัญคือ การใช้อุปกรณ์ดังกล่าวไม่ก่อให้เกิดผลกำไร เนื่องจากจำนวน BTC ที่คุณจะได้รับต่อวันจากเครื่องขุดดังกล่าวมีมูลค่าเพียง 3.58 ดอลลาห์ เพื่อให้สามารถได้รับกำไรมากขึ้น คุณต้องหาแหล่งไฟฟ้าฟรี เช่น สตาร์บัคส์ เป็นต้น

ก่อตั้งเหมืองขุดของตัวเอง

เขาเริ่มทดลองกับการขุดคริปโตครั้งแรกในปี 2015 ที่บ้านทของเขา ซึ่งเขาได้แชร์ร่วมกับคนอื่นๆ ในปี 2017 ซึ่งเป็นปีที่ราคา Bitcoin พุ่งสูงถึง 20,000 ดอลลาร์ และ CME และ CBOE ได้เปิดตัว Bitcoin Futures ตัวแรกของโลก Abada ได้ก่อตั้งบริษัทของเขาเองที่ชื่อ Bitcoin Merch

ตอนแรกพวกเขาแค่ขายสายเคเบิลและอุปกรณ์พื้นฐาน ตอนนี้เขาได้ขายอุปกรณ์ที่จำเป็นในการเริ่มขุด cryptocurrencies ซึ่งธุรกิจของเขาขยายตัวอย่างมากในช่วงสี่ปีที่ผ่านมา

ที่มา: U.Today