<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญจาก BNY Mellon เผยว่า Bitcoin ETF ในสหรัฐฯ อาจได้รับอนุมัติในสิ้นปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ben Slavin ผู้บริหารฝ่ายกองทุน ETF ระดับโลกจากธนาคาร New York Mellon หรือ BNY Mellon มีความมั่นใจว่า Bitcoin Exchange Traded Fund (ETF) จะได้รับการอนุมัติก่อนสิ้นปี 2021 นี้

ผู้เชี่ยวชาญด้านกองทุน ETF ยอมรับว่า ธนาคารได้เห็นความต้องการอย่างมากจากการจัดการสินทรัพย์และลูกค้าสถาบันสำหรับบริการที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเคอร์เรนซี่ ดังนั้นธนาคารจึงพยายามสำรวจวิธีการต่างๆ อย่างกองทุน bitcoin ETF ที่อาจได้รับอนุมัติ เพื่อปรับปรุงการจัดการผลิตภัณฑ์มูลค่าหลายล้านดอลลาร์ที่ให้บริการแก่ลูกค้า

เขากล่าวเพิ่มเติมว่า ตลาด Bitcoin สุกงอมแล้ว และเป็นเรื่องสมควรที่จะมีกองทุน Bitcoin ETF 

เขากล่าวว่า “แม้ว่าเรื่องเวลาจะยังไม่ชัดเจน ซึ่งเร็วที่สุดที่เราจะได้เห็นก็คือในช่วงปลายปีนี้ แต่ก็มีแนวโน้มว่าจะเกิดขึ้นในปีหน้า ขึ้นอยู่กับว่ากรอบการกำกับดูแลนั้นเป็นอย่างไร” 

เขาตั้งข้อสังเกตว่า ความกลัวทางด้านกรอบการกำกับดูแลในสหรัฐอเมริกา อาจทำให้การอนุมัติกองทุน Bitcoin ETF ช้าลงเล็กน้อย โดยระบุว่าธนาคารได้ยื่นคำขอต่อสำนักงาน ก.ล.ต. แล้วเป็นจำนวนมาก แต่ Hester Peirce กรรมาธิการของสำนักงาน ก.ล.ต. ยังคงแสดงถึงท่าทีลังเลในการอนุมัติกองทุน Bitcoin ETF ในระหว่างการประชุม B-Word

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา บริษัทด้านการลงทุนคริปโตยักษ์ใหญ่อย่าง Grayscale Investments ได้ทำข้อตกลงกับธนาคารในการให้บริการสินทรัพย์สำหรับกองทุนทรัสต์ GBTC จากข้อตกลงดังกล่าว ธนาคารจะให้บริการด้านบัญชีและการบริหารจัดการแก่บริษัท โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม ตลอดจนให้บริการตัวแทนด้านการโอนและบริการ ETF สำหรับกองทุนทรัสต์ของ Grayscale Bitcoin เมื่อแปลงเป็นกองทุน ETF Grayscale ซึ่งได้ยื่นขอ Bitcoin ETF ล่าสุดให้กับสำนักงาน ก.ล.ต. ไปเมื่อเดือนมิถุนายนปีนี้   

จากรายงานสำหรับนักลงทุนสถาบันที่เผยแพร่โดย Coinbase แพลตฟอร์มยักษ์ใหญ่ด้านคริปโตดูเหมือนจะเชื่อด้วยว่า กองทุน Bitcoin ETF จะได้รับการอนุมัติก่อนสิ้นปี 2021 ซึ่งเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้

รายงานระบุว่า “เราเชื่อว่าเมื่อได้รับความสนใจจากสาธารณชนอย่างชัดเจนและการพัฒนาทางตลาดที่เอื้ออำนวย นี่เป็นเพียงเรื่องของเวลาเท่านั้น ก่อนที่สำนักงาน ก.ล.ต. ของสหรัฐอเมริกาจะอนุมัติกองทุน bitcoin ETF” 

ในขณะที่ผู้เชี่ยวชาญบางคนเชื่อว่า ชื่อเสียงของธนาคารจะช่วยให้ธนาคารมีอำนาจเหนือกว่า ซึ่งจะทำให้หน่วยงานกำกับดูแลให้ไฟเขียวแก่แอปพลิเคชันสำหรับ Bitcoin ETF อย่างไรก็ตาม William Cai ผู้ร่วมก่อตั้งและหุ้นส่วนบริษัท Wilshire Phoenix เชื่อว่าการอนุมัติอาจต้องรอจนถึงปี 2022 เลยทีเดียว

ที่มา: zycrypto