<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารยักษ์ใหญ่ใน Columbia เปิดให้ประชาชนโอนเงินไปเว็บเทรด Bitcoin เป็นครั้งแรกของประเทศ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Banco de Bogotá ธนาคารพาณิชย์แห่งแรกของโคลอมเบียวางแผนที่จะทดสอบระบบการฝากและถอนเงินผ่านเว็บเทรด crypto เร็ว ๆ นี้

ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการนำร่องที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาล Banco de Bogotá จะอนุญาตให้ลูกค้าของธนาคารสามารถโอนและถอนเงินจากการแลกเปลี่ยนคริปโตของชิลี “Buda.com” ได้ในเดือนสิงหาคม ตามคำกล่าวของนาย Alejandro Beltrán ผู้ให้บริการของเว็บไซต์ Buda.com  

แม้ว่าบริการดังกล่าวจะมีกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นการภายในช่วงต้นเดือนหน้า แต่ทั้งสองฝ่ายยังคงใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่กับพิจารณากำหนดข้อกำหนดและเงื่อนไขของสัญญาอย่างละเอียดถี่ถ้วน

“Banco de Bogotá มีรายละเอียดค่อนข้างซับซ้อนและพวกเขาดูเหมือนจะระมัดระวังในขั้นตอนนี้เป็นพิเศษ ซึ่งเป็นเรื่องที่สามารถเข้าใจได้ เนื่องจากพวกเขากำลังเข้าสู่โลกใบใหม่และพวกเขาต้องการเข้าใจมันในทุกมิติ” Beltrán กล่าว 

ในเดือนมกราคม หน่วยงานเฝ้าระวังทางการเงินของโคลอมเบีย Financial Superintendency of Colombia (SFC) ได้ออกมาประกาศว่า มีบริษัทเว็บเทรดคริปโตทั้งหมด 9 แห่ง (จาก 14 ราย) ที่ได้รับการอนุญาตให้การทดสอบบริการด้านการธนาคารผ่านแพลตฟอร์มคริปโตในปีนี้

ข้อตกลงระหว่าง Buda.com และ Banco de Bogotá นั้นถือเป็นข้อตกลงครั้งที่สอง ถัดจาก Bitpoint กระดานแลกเปลี่ยน Crypto ได้เริ่มดำเนินการร่วมกับ Movii fintech ของโคลอมเบียไปในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาพร้อมกับกระดานแลกเปลี่ยน Crypto Panda

Banco de Bogotá จะร่วมมือกับกระดานแลกเปลี่ยน Bitso ของเม็กซิโก แม้ว่าการเป็นพาร์ทเนอร์ดังกล่าวจะยังไม่เกิดขึ้นก็ตาม นาย Beltrán กล่าว 

หนึ่งในบรรดากระดานแลกเปลี่ยนทั้งหมด 9 รายการที่ได้รับเลือกโดย SFC นั่นก็คือ Binance ซึ่งจะทำงานร่วมกับทางธนาคารโคลอมเบีย Davivienda และ fintech Powwi ในขณะที่ Gemini วางแผนที่จะดำเนินการร่วมกับกระดานแลกเปลี่ยน Bancolombia 

อย่างไรก็ตามจนกว่าจะมีการนำระบบนำร่องมาใช้งานจริง ธนาคารโคลอมเบียจะมีการจำกัดการโอนเงินไปยังตลาดคริปโต เพื่อให้เป็นไปตามกฎระเบียบทางการเงิน Beltrán กล่าวเสริม