<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bank of America เผย 4 คุณประโยชน์ที่ El Salvador จะได้รับจากการยอมรับ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bank of America ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของสหรัฐฯ เชื่อว่า El Salvador อาจได้รับอะไรมากมายจากการยอมรับ Bitcoin ( BTC ) ในครั้งล่าสุด

ในรายงานที่เผยแพร่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา นักวิเคราะห์ของธนาคารกล่าวว่า การตัดสินใจของ El Salvador ในการยอมรับ BTC เป็นสกุลเงินที่ถูกต้องตามกฎหมายนั้นจะช่วยปรับปรุงในเรื่องของการโอนเงิน ส่งเสริมการแปลงสินทรัพย์ทางการเงินให้เป็นดิจิทัล เพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภค และเปิดประเทศให้กับบริษัทสัญชาติอเมริกันและนักขุดคริปโต

ธนาคารตั้งข้อสังเกตว่า การโอนเงินเข้าบัญชีผลิตภัณฑ์โดยรวมภายในประเทศกว่า 24% นั้นมีขนาดใหญ่นั้นและนำไปสู่เสียค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมที่ไม่จำเป็น

“การใช้ Bitcoin สำหรับการโอนเงินอาจช่วยประหยัดต้นทุนในการทำธุรกรรมได้มากขึ้น เมื่อเทียบกับช่องทางการโอนเงินแบบดั้งเดิม” รายงานกล่าวตามภาพที่จัดทำโดยสื่อข่าว Diario El Salvador “แนวคิดคือ Bitcoin สามารถใช้เป็นตัวกลางในการโอนเงินข้ามพรมแดน ดังนั้นเงินดอลลาร์จะถูกแปลงเป็น Bitcoin โดยผู้ส่งแล้วแปลงกลับเป็นเงินดอลลาร์ในประเทศโดยผู้รับ”

ในเดือนมิถุนายนของปีนี้ El Salvador กลายเป็นประเทศแรกในโลกที่ออกมายอมรับ Bitcoin เป็นเงินที่ถูกกฎหมาย นับเป็นก้าวที่สำคัญในการวิวัฒนาการของสกุลเงินดิจิทัล หลังจากยุคแห่งความมืดมนไปจนถึงการยอมรับเป็นกระแสหลัก แต่การตัดสินใจรวม BTC  เข้ากับระบบการเงินของประเทศนั้นได้เผชิญกับคำวิพากษ์วิจารณ์มากมายจากทั้งกองทุนการเงินระหว่างประเทศและสหประชาชาติคณะกรรมการเศรษฐกิจแห่งละตินอเมริกาและแคริบเบียน ในขณะเดียวกันธนาคารยักษ์ใหญ่อีกแห่ง JPMorgan Chase เชื่อว่าการปรับใช้กลยุทธ์ Bitcoin ของEl Salvador สามารถสร้างแรงกดดันเพิ่มเติมต่อความสามารถที่มีอย่างอยู่จำกัดของเครือข่ายในการทำหน้าที่เป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยน

นับตั้งแต่ที่ El Salvadorได้ออกมาประกาศยอมรับ Bitcoin ให้กลายเป็นสกุลเงินที่ถูกต้องตามกฎหมายอื่น ๆ หลายประเทศในละตินอเมริกาดูเหมือนว่าจะเริ่มเคลื่อยนไหวและมองหากลยุทธ์ cryptocurrency ของพวกเขาเช่นกัน อย่างไรก็ตามจนขณะนี้ ยังไม่มีประเทศใดเดินตามรอยเท้าของ El Salvador อย่างจริงจัง