<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CryptoPunk ระดับแรร์ถูกลิสต์ให้ซื้อขายในราคา 2.9 พันล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Larva Labs รายงานว่ามีคนเสนอขาย CryptoPunk 3100 สุดหายากในราคา 90.5 ล้านดอลลาร์ ซึ่งหากสำเร็จมันจะเป็นการซื้อขาย CryptoPunk ที่มีมูลค่ามากที่สุดเท่าที่เคยมีมา โดย The Punk ดังกล่าวมีลักษณะเป็นเอเลี่ยนใส่ผ้าคาดหัว ซึ่งเคยถูกซื้อขายไปในราคา 7.6 ล้านดอลลาร์

โปรเจกต์ CryptoPunks เป็นหนึ่งในคอลเลกชัน NFT ที่มีการซื้อขายมากที่สุด โดยตามรายงานจาก CryptoSlam ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมามันมียอดขาย 1,395 รายการคิดเป็นมูลค่ารวมประมาณ 135 ล้านดอลลาร์ ซึ่งยอดขายเฉลี่ยอยู่ที่ 100,000 ดอลลาร์ต่อรายการ สูงกว่าค่าเฉลี่ยของโปรเจกต์ NFT อื่น ๆ

การลิสต์ครั้งนี้อาจบ่งบอกว่า Punks และ NFT อื่น ๆ กำลังเป็นที่จับตามอง โดย Punk หายากในรูปแบบซอมบี้ถูกลิสต์ให้ซื้อขายเพียงสองรายการในขณะนี้ และการซื้อขายครั้งล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อสี่เดือนที่แล้ว

สถิติการขายก่อนหน้านี้ CryptoPunk 3100 และ Punk เอเลี่ยนอีกหนึ่งรายการมีราคา 7.6 ล้านดอลลาร์ต่อตัว ขณะที่ Punk ในรูปแบบลิงตัวหนึ่งถูกซื้อขายในราคา 5.4 ล้านดอลลาร์ และ Punk ลิงอีกตัวมีการขายให้ Gary Vaynerchuk ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของ VaynerMedia ในราคา 3.7 ล้านดอลลาร์ นอกจากนี้ยังมีการซื้อขาย Punk ซอมบี้ในราคาตั้งแต่ 1 ถึง 2 ล้านดอลลาร์

เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคมที่ผ่านมา มีนักลงทุนนิรนามได้ทำการซื้อ CryptoPunks จำนวน  88 รายการในครั้งเดียวด้วยเงินมูลค่า 5.5 ล้านดอลลาร์ ทำให้เขากลายเป็นหนึ่งใน 20 นักลงทุน CryptoPunk ที่มีการลงทุนมากที่สุด