<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลสิงคโปร์ออกจดหมายอนุมัติเว็บเทรด Bitcoin เป็นแห่งแรกแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามคำแถลงเมื่อวันจันทร์ของบริษัท Independent Reserve แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโตเคอร์เรนซีจากออสเตรเลีย เปิดเผยว่าบริษัทได้รับจดหมายอนุมัติ ในการดำเนินการให้บริการการชำระโทเค็นดิจิทัล (DPT) ในสิงคโปร์

Independent Reserve กลายเป็นแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลแพลตฟอร์มแรก ที่ได้รับจดหมายอนุมัติจากธนาคารกลางสิงคโปร์ (MAS)

Independent Reserve ก่อตั้งขึ้นในออสเตรเลีย ตั้งแต่ปี 2015 และเริ่มดำเนินการให้บริการในสิงคโปร์ครั้งแรกในปี 2019 โดยให้บริการแลกเปลี่ยนคริปโตเคอร์เรนซี

“การเป็นแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยน แพลตฟอร์มแรกที่ได้รับแจ้งจาก MAS สะท้อนถึงความแข็งแกร่งของนโยบาย ขั้นตอน และระบบจัดการความเสี่ยงที่เราได้วางไว้” Adrian Przelozny ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของ Independent Reserve กล่าวในแถลงการณ์

“มันได้ให้ความมั่นใจสำหรับเราในการเป็นผู้มีส่วนร่วมในอุตสาหกรรม และให้ความปลอดภัยกับลูกค้าของเรา ว่าแพลตฟอร์มที่เขาเลือก ได้ผ่านการตรวจสอบจากหน่วยงานกำกับดูแลระดับโลก การออกใบอนุญาต Digital Payment Token โดย MAS จะทำให้สิงคโปร์เป็นศูนย์กลางทางการเงินชั้นนำในเอเชีย”

ภายใต้พระราชบัญญัติบริการชำระเงินของสิงคโปร์ (PSA) ที่มีผลบังคับใช้ตั้งแต่เดือนมกราคมปี 2020 ผู้ให้บริการชำระโทเค็นดิจิทัล ซึ่งรวมถึงแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลต้องได้รับอนุญาต 

โดยพระราชบัญญัติ PSA จัดให้มีการออกใบอนุญาตและระเบียบข้อบังคับกับผู้ให้บริการชำระเงิน รวมถึงควบคุมระบบการชำระเงิน เพื่อให้สอดคล้องกับข้อกำหนดการควบคุมการต่อต้านการฟอกเงินและการต่อต้านการเงินสำหรับการก่อการร้าย (AML/CFT) รวมถึงการควบคุมเพื่อลดความเสี่ยงด้านเทคโนโลยีและอื่น ๆ

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว MAS ได้เปิดเผยว่าการตรวจสอบใบอนุญาตผู้ให้บริการ DPT จำนวนกว่า 170 รายการ กำลังอยู่ในขั้นตอนสุดท้าย การได้รับแจ้งเกี่ยวกับการอนุมัติครั้งนี้ทำให้ Independent Reserve เข้าใกล้การได้รับใบอนุญาตมากขึ้น