<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่าราคา Dogecoin จะไปได้ถึงเป้าหมาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในปีนี้ราคาของ DOGE พุ่งขึ้นอย่างมาก รวมถึงการค้นหา DOGE เฉลี่ย 135,000 ครั้งต่อเดือน เพิ่มขึ้นเป็น 16.5 ล้านครั้ง และตามรายงานจาก CryptoGlobe แสดงให้เห็นว่ามูลค่าการซื้อขายของ Dogecoin พุ่งขึ้นเพราะชุมชนใน Reddit พยายามดันราคาให้มันไปถึง 1 ดอลลาร์

จากการสำรวจของ Finder พบว่าผู้เชี่ยวชาญด้านสกุลเงินดิจิทัลเชื่อว่า Dogecoin จะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นถึงเป้าหมายในปี 2025 แม้ปีนี้อาจจะปิดที่ระดับราคาที่ต่ำกว่า 0.72 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับ ATH ที่เคยทำไว้จนถึงปัจจุบัน

โดยส่วนหนึ่งเชื่อว่าการมีส่วนร่วมของ Elon Musk ในพื้นที่คริปโตเคอร์เรนซีจะช่วยให้ DOGE ไปได้ถึงเป้าหมาย 

อย่างไรก็ตาม Joseph Raczynski นักเทคโนโลยีและนักอนาคตของ Thomson Reuters ได้วิพากษ์วิจารณ์ Dogecoin ว่า “สุดท้าย Dogecoin จะไม่มีค่าอะไร มีโปรเจกต์คริปโตอื่น ๆ อีก 100 ถึง 200 โปรเจกต์ที่ควรจะมีมูลค่ามากกว่า DOGE”

ขณะที่ Julian Hosp ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของ Cake DeFi เชื่อว่า Dogecoin จะไปได้ถึงเป้าหมายจริง ๆ แต่จะเป็นการปั่นราคาและทุบลงมา

John Hawkins อาจารย์อาวุโสของมหาวิทยาลัย Canberra แสดงความคิดเห็นว่า “มูลค่าของ DOGE ดูจะขึ้นอยู่กับทวีตของ Elon Musk ซะส่วนใหญ่ มันแทบไม่ได้ถูกใช้ในฐานะเครื่องมือในการชำระเงินเลย และมันได้พิสูจน์แล้วว่าเป็นเครื่องมือในการเก็บมูลค่าที่แย่มาก”

ผู้เชี่ยวชาญ 80% เชื่อว่า DOGE กำลังอยู่ในภาวาฟองสบู่ ขณะที่ 10% ไม่เชื่อแบบนั้น และอีก 10% ไม่แน่ใจว่ามันเป็นฟองสบู่หรือไม่