<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทำเนียบขาวสนับสนุนการร่างกฎหมายใหม่เพื่อรวมนักขุด POW และนักพัฒนา Wallet ในข้อเสนอเก็บภาษี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะนี้ชุมชนคริปโตกำลังต่อต้านการแก้ไขร่างกฎหมายคริปโตฉบับใหม่ ตามแผนโครงสร้างพื้นฐานของทำเนียบขาว ที่กำลังพยายามระดมทุนเงิน 2.8 หมื่นล้านดอลลาร์ เพื่อออกแบบโครงสร้างการจัดเก็บภาษีใหม่สำหรับการทำธุรกรรมคริปโต  

เมื่อวันที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมา วุฒิสมาชิก Mark Warner และ Rob Portman ได้เสนอ “แก้ไขร่างกฎหมายในนาทีสุดท้าย” สำหรับข้อตกลงในโครงสร้างพื้นฐานเพื่อแยกนักขุดคริปโตและนักพัฒนากระเป๋าเงิน Hardware / Software wallet ออกจากข้อเสนอร่างกฎหมาย อย่างไรก็ตามข้อเสนอร่างที่มีการแก้ไขข้อเสนอใหม่ชี้ให้เห็นแล้วว่า นักพัฒนาคริปโตและผู้ที่มีส่วนร่วมใน proof-of-work ยังคงต้องตกอยู่ภายใต้โครงสร้างการเรียกเก็บภาษีใหม่เช่นเดิม แม้บางคนจะกล่าวแย้งว่า “มันเป็นเรื่องที่ไม่เกี่ยวข้องกัน”

และในไม่กี่ชั่วโมงต่อมา นาย  Jeff Stein นักข่าวเศรษฐศาสตร์ของ Washington Post ได้ออกมาโพสต์ทวีตว่า ทำเนียบขาวกำลังสนับสนุนการแก้ไขร่างกฎหมายของพวกเขาทั้งคู่

นี่แสดงให้เห็นแล้วว่า ทำเนียบขาวไม่ได้สนับสนุนการแก้ไขร่างกฎหมายของคู่แข่งที่ถูกเสนอโดยวุฒิสมาชิก Cynthia Lummis, Pat Toomey และ Ron Wyden รวมถึงหน่วยงานอื่น ๆ เช่น หน่วยงานตรวจสอบธุรกรรมบัญชีแยกประเภทแบบกระจายอำนาจ 

ทั้งนี้นาย Jerry Brito กรรมการบริหารของ Coin Center ได้ทวีตวิพากษ์วิจารณ์การแก้ไขร่างกฎหมายใหม่ของ Warner และ Portman ว่าเป็น “หายนะ” พร้อมทั้งกล่าวว่ารัฐสภาได้เลือก “ผู้ชนะและผู้แพ้” ในเวลาเดียวกัน

การแก้ไขร่างกฎหมายใหม่นี้ได้รับการวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางจากชุมชน crypto โดยผู้สังเกตการณ์หลายคนมองว่าเครือข่าย proof-of-work และนักพัฒนาซอฟต์แวร์กำลังถูกจับตามองโดยข้อเสนอใหม่

คำเรียกร้องให้พลเมืองต่อต้านการแก้ไขร่างกฎหมายได้ถูกเผยแพร่บนเว็บไซต์ FightForTheFuture.org รวมถึงเพจเรียกร้องความยุติธรรมด้านกฎหมายที่เขียนระบุว่า “การเฝ้าระวังทางการเงินที่มากเกินไปจะเป็นการบ่อนทำลายนวัตกรรม”