<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารยักษ์ใหญ่ JPMorgan เปิดให้ลงทุนในกองทุน Crypto แบบเงียบ ๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงสามสัปดาห์ที่ผ่านมา ธนาคารยักษ์ใหญ่ JPMorgan เปิดให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี ผ่านกองทุนคริปโตที่แตกต่างกันจำนวน 6 รายการจาก GrayScale, Osprey Funds และ NYDIG

โดยล่าสุดนักลงทุนสามารถเข้าถึงกองทุนบิทคอยน์รายการใหม่ ที่ถูกสร้างขึ้นโดย New York Digital Investment Group (NYDIG) บริษัทการลงทุนคริปโตที่เป็นเจ้าของโดย Stone Ridge Asset Management และ Stone Ridge Bitcoin Strategy Fund ที่เสนอการลงทุนในบิทคอยน์ผ่านตลาด Futures

นอกจากกองทุนของ NYDIG แล้ว ยังมีกองทุนอีก 5 กองทุน ประกอบไปด้วย กองทุนของ Grayscale จำนวน 4 รายการ Grayscale Bitcoin Trust, Bitcoin Cash Trust, Ethereum Trust, Ethereum Classic Trust และกองทุน Osprey Bitcoin Trust อีก 1 รายการ

แม้ว่าจะเป็นการก้าวกระโดดครั้งสำคัญของสถาบันการเงินแบบดั้งเดิม ที่นำเสนอผลิตภัณฑ์การลงทุนในสินทรัพย์ คริปโต ผ่านกองทุนคริปโต 6 กองทุน แต่มีการรายงานว่าวิธีการนำเสนอและโปรโมทผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเป็นไปอย่างเงียบ ๆ

ตามข้อมูลของ Business Insider แหล่งข่าวนิรนามอ้างว่า ที่ปรึกษาของ JPMorgan ไม่ได้รับอนุญาตให้โปรโมทกองทุนคริปโตอย่างเปิดเผย และสามารถดำเนินการได้เฉพาะในกรณีที่ลูกค้าของธนาคารร้องขอเท่านั้น

โดยกองทุน Grayscale และ Osprey Funds เปิดให้ผู้ใช้งานแพลตฟอร์มการจัดการความมั่งคั่งต่าง ๆ รวมถึงแอปซื้อขาย Chase ของ JPMorgan สามารถเข้าถึงได้ ขณะที่กองทุนของ NYDIG เปิดให้เข้าถึงเฉพาะลูกค้าของธนาคารเท่านั้น