<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Xiaomi ในโปรตุเกสเปิดให้ซื้อสินค้าด้วย Bitcoin แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ร้านค้าของยักษ์ใหญ่ด้านอิเล็กทรอนิกส์จากประเทศจีน Xiaomi ในประเทศโปรตุเกส ร่วมมือกับ Utrust เพื่อรับชำระเงินด้วยคริปโตเคอร์เรนซี 5 สกุลเงิน

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา Mi Store ในโปรตุเกสได้ประกาศผ่าน Facebook ว่าลูกค้าสามารถซื้อสินค้าด้วยคริปโตเคอร์เรนซีห้าสกุลหลัก ได้แก่ Bitcoin (BTC), Ether (ETH), Tether ( USDT), Dash (DASH) และ Utrust (UTK)

การเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นเพราะความร่วมมือกับ Utrust แพลตฟอร์มการชำระเงินเทคโนโลยีบล็อกเชนของยุโรป

“Xiaomi เป็นผู้ผลิตโทรศัพท์รายใหญ่อันดับสองของโลก และตอนนี้สาขาในโปรตุเกสของพวกเขาก็เริ่มรับการชำระด้วยเงินแห่งอนาคต” บัญชี Twitter ของ Utrust กล่าว

ตามข้อมูลจาก Counterpoint บริษัทวิเคราะห์อุตสาหกรรมระดับโลก เปิดเผยว่า Xiaomi สามารถแซงหน้าบริษัทสมาร์ทโฟนยักษ์ใหญ่ระดับโลกอย่าง Apple ขึ้นเป็นผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือรายใหญ่อันดับสองของโลก ในไตรมาสที่สองของปี 2021

Pedro Maia ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของ Mi Store ในโปรตุเกสรายงานว่า การยอมรับการชำระเงินด้วยคริปโตครั้งนี้ เป็นความพยายามที่สอดคล้องกับความพยายามของ Xiaomi ในการสร้างสรรค์นวัตกรรม 

“เราเป็นแบรนด์แห่งเทคโนโลยี ความสร้างสรรค์ และการเปลี่ยนแปลง นั่นเป็นเหตุผลที่เราต้องการที่จะก้าวไปข้างหน้าเสมอ เราต้องการเปิดโอกาสให้คนรักเทคโนโลยีตัวจริงทุกคนสามารถซื้อสินค้าที่พวกเขาชอบ ด้วยเงินที่มีความเป็นเทคโนโลยีมากที่สุดในปัจจุบัน”

โปรตุเกสเป็นประเทศที่เป็นมิตรกับคริปโตเคอร์เรนซีอย่างต่อเนื่องในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยรัฐบาลของประเทศไม่มีการเก็บภาษีคริปโตจากกการซื้อขายรายย่อย และเมื่อช่วงต้นปีบริษัทการค้าพลังงานในประเทศได้มีการยอมรับการชำระค่าไฟฟ้าด้วยบิทคอยน์แล้ว