<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารยักษ์ใหญ่ Standard Chartered ประกาศเปิดตัวโบรคเกอร์ Crypto ในไอร์แลนด์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคารยักษ์ใหญ่ Standard Chartered ได้เปิดตัวโบรคเกอร์ให้บริการซื้อขาย Cryptocurrency ในประเทศไอร์แลนด์แล้ว โดยจะมีชื่อว่า Zodia อ้างอิงจากการประกาศล่าสุด

เมื่อเร็วๆ นี้ในเดือนกรกฎาคม Standard Chartered พร้อมด้วย Northern Trust ได้รับการอนุมัติด้านกฎระเบียบจาก Financial Conduct Authority ในส่วนของ Zodia นั้นกิจการร่วมทุนด้านสินทรัพย์ดิจิทัล ที่ถูกก่อตั้งขึ้นเพื่อให้บริการด้านการซื้อขาย cryptocurrency แก่ลูกค้าสถาบัน

Zodia นั้นกำลังถูกขยายสาขาไปทั่วยุโรปเป็นหนึ่งในเก้าธุรกิจ crypto ที่ได้รับการจดทะเบียน FCA ภายใต้ระเบียบการฟอกเงินของสหราชอาณาจักร โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ตามที่รายงานไว้ก่อนหน้านี้ FCA ได้ผลักดันให้ธุรกิจ crypto อยู่ภายใต้ร่มเงาของตน โดยภายหลังจากการเปิดตัวนั้น มีเพียงไม่กี่รายที่ได้รับใบอนุญาต ในขณะที่บริษัทอีกหลายแห่งที่ไม่ได้รับการอนุมัติต้องปิดตัวลงไป

ก่อนหน้านี้ Standard Chartered ก็ได้มีการร่วมมือกับบริษัท BC Group ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ OSL เพื่อพัฒนาเว็บเทรด crypto ในฮ่องกง โดยอิางอิงจากความคืบหน้าและผลิตภัณฑ์ที่นำเสนอโดย SC Ventures ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา อเล็กซ์ แมนสัน หัวหน้าฝ่ายธุรกรรมธนาคารระดับโลกได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ว่า

“เราเชื่อว่า cryptoassets เป็นสินทรัพย์ที่จะไม่หายไปไหนแน่ ๆ เราได้สร้าง Zodia Custody โดยมีเป้าหมายที่ชัดเจนในการให้บริการนักลงทุนสถาบันที่ต้องการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลด้วยวิธีที่ยั่งยืน ปลอดภัย และมีความรับผิดชอบ ความปรารถนาของเราคือยกระดับมาตรฐาน, ขยายระบบนิเวศ และช่วยให้อุตสาหกรรมที่เพิ่งเริ่มต้นเติบโต เป็นที่ยอมรับมากขึ้นสำหรับนักลงทุนสถาบันและในท้ายที่สุดสังคมโดยรวม”