<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

งานเข้า Poloniex ถูกก.ล.ต.สหรัฐฯ สั่งปรับ เป็นเงิน 10 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (ก.ล.ต.) ได้สั่งปรับบริษัทซื้อขายหลักทรัพย์ Poloniex มูลค่า 10 ล้านดอลลาร์ เนื่องจากดำเนินการแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลออนไลน์ที่ไม่ได้ลงทะเบียน โดย Poloniex ตกลงที่จะจ่ายค่าปรับโดยไม่ยอมรับหรือปฏิเสธการยื่นคำร้องของ ก.ล.ต.

Poloniex ก่อตั้งขึ้นในปี 2014 และต่อมาถูกเข้าซื้อโดย Circle ในปี 2018 ด้วยมูลค่า 400 ล้านดอลลาร์ ก่อนที่ในช่วงปลายปี 2019 บริษัทจะแยกตัวออกจาก Circle และก่อตั้งบริษัทใหม่ชื่อ Polo Digital Assets โดยผู้ก่อตั้ง Tron 

ก.ล.ต.สหรัฐฯ มุ่งเน้นที่จะตรวจสอบแพลตฟอร์มต่าง ๆ ในช่วงกรกฎาคม 2560 ถึงพฤศจิกายน 2562 โดยตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา ก.ล.ต.สหรัฐฯ อ้างว่าแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนขายสินทรัพย์ดิจิทัลดำเนินการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลที่ไม่ได้ลงทะเบียนไว้

คำแถลงเพิ่มเติมอ้างว่า Poloniex ต้องการที่จะเพิ่มโทเคนใหม่อย่างลับ ๆ โดยเลือกจากโทเคนที่มอบผลกำไรที่สูง ซึ่งอยู่ในรายการที่ลงทะเบียนไว้ อีกทั้ง Poloniex พยายามที่จะหลีกเลี่ยงการกำกับดูแลจาก ก.ล.ต.สหรัฐฯ 

Circle ได้จัดสรรเงินไว้มากกว่า 10 ล้านดอลลาร์เพื่อจ่ายค่าปรับต่อก.ล.ต.สหรัฐตั้งแต่เดือนมีนาคม ก่อนที่ทางบริษัทได้เสนอให้ยุติคดีนี้ในราคา 10.4 ล้านดอลลาร์