<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทด้านการเงินยักษ์ใหญ่ Circle ออกเหรียญ Stablecoin ออกมาแข่งกับ USDT

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าตอนนี้กระแส Stablecoin นั้นกำลังมาแรงในโลกของ cryptocurrency เป็นอย่างมาก ภายในสัปดาห์ที่ผ่านมาหลังจากที่ เว็บเทรด Gemini ได้เปิดตัวเหรียญ Stablecoin ของตัวเองนั้น ล่าสุดดูเหมือนว่าบริษัทด้านการเงินยักษ์ใหญ่ Circle กำลังจะเข้ามาร่วมในตลาดดังกล่าวแล้ว โดยพวกเขาประกาศออกเหรียญดังกล่าวของตัวเองนามว่า “USD Coin” (USDC)

โดยอ้างอิงจากการประกาศของทาง Circle เมื่อคืนที่ผ่านมานั้น พวกเขาได้กล่าวถึง “ความสำเร็จก้าวใหม่ของวงการคริปโตทั้งวงการ” ด้วยการเปิดตัว stable coin ตัวใหม่ แม้ว่าการใช้งานเหรียญ USDC นั้นจะถูกกล่าวเกินจริงโดยผู้สร้างนั้น แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า Circle และ Centre นั้นต่างก็ถือเป็นผู้เล่นตัวสำคัญในตลาด stablecoin ที่กำลังโตขึ้นทุก ๆ วัน ซึ่งเหรียญ USDC นั้นก็จะมีความเหมือนกับ stablecoin ของ Gemini และรวมถึง USDT ด้วย กล่าวคือ จะถูกนำไปผูกไว้กับสกุลเงินดอลลาร์แบบ 1-1 และสามารถใช้นำไปขายขึ้นเงินดอลลาร์ได้บนเว็บเทรดที่รองรับ

“นอกเหนือจากการนำไปใช้บนเว็บเทรด Circle Poloniex และ Circle Trade ได้แล้ว ยังมีบริษัทอีกกว่า 20 บริษัทที่ประกาศเปิดตัวและให้การสนับสนุนเหรียญ USDC ในวันนี้” เขียนโดย Circle นอกจากนี้ Blockfi หรือระบบให้บริการการกู้ยืมนั้นก็เป็นส่วนหนึ่งของพวกเขาเช่นกัน “ กระเป๋า wallet ตัวอื่น ๆ, เว็บเทรด และแอพซอฟต์แวร์ตัวอื่น ๆ ก็สามารถ support เหรียญ USDC ผ่านมาตรฐาน ERC-20 ได้”

เหรียญ USD Coin นั้นถูกสร้างขึ้นด้วยความร่วมมือกับบริษัท Centre หรือกลุ่มบริษัท Consortium แบบ open-source ที่มุ่งเน้นไปในด้านการสร้างมาตรฐานนโยบายสำหรับสกุลเงินแบบธรรมดาและ stablecoin

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น