<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญเว็บเทรดแบบ Decentralized บนเครือข่าย Ethereum มีราคาพุ่งขึ้นเป็นตัวเลขกว่า 2 หลัก ในวันนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าเหรียญคริปโตประจำเว็บเทรดกระจายอำนาจหลายรายการจะมีราคาที่พุ่งขึ้นเป็นตัวเลขกว่า 2 หลักในวันนี้ 

เหรียญประจำเว็บเทรด Decentralized ชั้นนำอย่าง Uniswap ได้เห็นมูลค่าที่เพิ่มขึ้นกว่า  11.49% ในขณะที่เขียนรายงานและมีมูลค่าซื้อขายกันอยู่ที่ระดับ 29.56 ดอลลาร์ 

เว็บเทรด Uniswap ถูกสร้างขึ้นในปี 2017 โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ผู้ใช้สามารถแลกเปลี่ยนโทเค็น ERC-20 แบบไม่ต้องพึ่งพาตัวกลางหรือบุคคลที่สาม และมีค่าธรรมเนียมเพียงเล็กน้อย นอกจากนี้เว็บเทรดยังช่วยให้ผู้ใช้ได้รับดอกเบี้ยแบบ Passive income ในสินทรัพย์ที่ไม่ได้มีการใช้งาน ด้วยการเพิ่มสินทรัพย์ลงในโปรโตคอลสภาพคล่อง ปัจจุบัน Uniswap เป็นเว็บเทรด Decentralized ที่โดดเด่นที่สุดในตลาดคริปโตและครองส่วนแบ่งตลาดมากที่สุดเกือบ 70%  

ไม่เพียงแค่ Uniswap เท่านั้นที่ได้เห็นราคาที่พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในวันนี้ เนื่องจากฝั่งทางด้านเหรียญเว็บเทรดคู่แข่งคนสำคัญอย่าง SushiSwap ก็ได้เห็นมูลค่าที่เพิ่มขึ้นเกือบ 10% เช่นเดียวกันและมีซื้อขายอยู่ที่ 10.46 ดอลลาร์ อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap

นอกจากนี้ผู้ให้บริการวิเคราะห์ข้อมูลเว็บเทรดแบบ Decentralized “Dune Analytics” ยังสังเกตเห็นด้วยว่า เว็บเทรด Uniswap มีวอลุ่มประมวลผลซื้อขายที่เทียบเท่าได้กับเว็บเทรด Centralize ชั้นนำอย่าง FTX Exchange และ Kraken ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา