<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ก.ล.ต. ขอให้ Ripple ยื่นข้อมูลเกี่ยวกับประวัติแชทใน Slack

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐฯ (SEC) ได้ยื่นคำร้องต่อผู้พิพากษา Sarah Netbrun จาก Southern District of New York ขอให้ออกคำสั่งกับบริษัท Ripple ส่งประวัติการแชทระหว่างพนักงานใน Slack 

โดยทางก.ล.ต. สหรัฐฯ เชื่อว่าข้อความใน Slack มีข้อมูลที่สำคัญอย่างยิ่ง และในการยื่นคำร้องดังกล่าวมีการระบุด้วยว่าบริษัท Ripple ได้ปฏิเสธที่จะทำตามอย่างกระทันหัน

“Ripple ได้ตกลงตั้งแต่ต้นแล้วว่าจะค้นหาและจัดเตรียมข้อมูลจาก Slack แต่ตอนนี้จู่ ๆ ทางบริษัทก็ปฏิเสธที่จะทำตามที่เคยตกลงไว้ นั่นจึงเป็นความผิดพลาดของ Ripple ในการรวบรวมข้อมูลดังกล่าว”

ก.ล.ต. ยังได้ระบุถึงข้อเท็จจริงที่น่าสนใจอีกประการหนึ่งว่า เมื่อหนึ่งเดือนหลังจากเริ่มจัดหาข้อมูล Ripple ก็ยอมรับว่าได้ทำการทิ้งข้อมูลประวัติการแชทใน Slack ปริมาณมหาศาล ด้วยความผิดพลาดนี้ ทำให้มีข้อมูลหลงเหลืออยู่เพียงส่วนน้อยเท่านั้น

คดีความระหว่างก.ล.ต. สหรัฐฯ และ Ripple ยังคงมีความดุเดือดที่สุดในพื้นที่คริปโตเคอร์เรนซี ขณะที่ Ripple ยืนยันอย่างแข็งขันว่าไม่ได้ทำอะไรผิด แม้ว่าสำนักงาน ก.ล.ต. จะดำเนินคดีอย่างจริงจัง โดยทาง Ripple เองกล่าวว่า XRP ไม่ใช่หลักทรัพย์และไม่เคยระดมทุน ICO 

อย่างไรก็ตามทาง Ripple ได้ขอขยายเวลาเพื่อตอบสนองต่อกการเคลื่อนไหวดังกล่าวไปจนถึง 16 สิงหาคมปี 2021