<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา ADA พุ่งขึ้นกว่า 20% หลังผู้ก่อตั้งปล่อยข่าวลือเตรียมเปิดตัวสัญญา Smart contract สัปดาห์นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าราคา Cardano จะพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว หลังจากผู้ก่อตั้ง Cardano ปล่อยข่าวลือเตรียมเปิดตัวสัญญา Smart contract ในวันศุกร์นี้ ควบคู่กับกิจกรรมการพัฒนาบนเครือข่ายที่เติบโตเพิ่มขึ้นบนเครือข่าย อ้างอิงข้อมูลจาก Santiment

“เราได้มีการปรึกษาหารือกับหุ้นส่วนและคนอื่น ๆ เป็นจำนวนมาก และดูเหมือนว่าเรากำลังดำเนินการเปิดตัวตามกำหนดในวันศุกร์ที่จะถึงนี้” นาย Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano กล่าว

หลังจากข่าวลือเริ่มแพร่สะพัดออกไป ราคาเหรียญ ADA ก็เริ่มดีดพุ่งขึ้นกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาและเพิ่มขึ้นเกือบ 70 เปอร์เซ็นต์ในช่วง 20 วัน ท่ามกลางความเชื่อมั่นในตลาดคริปโตโดยรวมที่ค่อย ๆ เพิ่มสูงขึ้น นับตั้งแต่ช่วงปลายเดือนกรกฎาคม

อย่างไรก็ดี กิจกรรมการพัฒนาเฉลี่ยที่เพิ่มขึ้นบนเครือข่ายของ Cardano อาจเป็นสาเหตุหลักในการเติบโตเพิ่มขึ้นของราคาเหรียญในครั้งนี้ ดังที่เราเห็นตามกราฟของ Santiment แนวโน้มกิจกรรมการพัฒนาโดยรวมมีความสัมพันธ์เพิ่มขึ้นสอดคล้องกับราคาของ ADA

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่ที่ ADA มีการซื้อขายกันอยู่ที่ระดับ 1.77 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 19.30% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap