<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารยักษ์ใหญ่ DBS ได้รับใบอนุญาตสินทรัพย์ดิจิทัลในสิงคโปร์แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคาร DBS ในสิงคโปร์ได้รับอนุญาตจากหน่วยงานด้านการเงินของประเทศสิงคโปร์ในการดำเนินการให้บริการด้าน crypto ให้กับผู้จัดการสินทรัพย์และธุรกิจในประเทศ

โดยได้รับการอนุมัติจากธนาคารกลางสิงคโปร์หรือ Monetary Authority of Singapore (MAS) ภายใต้พระราชบัญญัติบริการการชำระเงิน (PS Act) เพื่อให้บริการการชำระเงินแบบโทเคนและแบบดิจิทัลในฐานะสถาบันการชำระเงินรายใหญ่ ตามประกาศของวันพฤหัสที่ 12 สิงหาคม 2564

โดยธนาคาร DBS วางแผนจะเปิดให้บริการ DBS Digital Exchange (DDEx) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายสำหรับสมาชิกที่เป็นนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนมืออาชีพเท่านั้น และจะเปิดให้บริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมงตั้งแต่วันจันทร์ที่ 16 สิงหาคมนี้เป็นต้นไป เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มสูงมากขึ้น

แพลตฟอร์มดังกล่าวจะช่วยปรับปรุงประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับ รวมถึงความเสี่ยงจากความผันผวนของราคาสกุลเงินดิจิทัลให้กับลูกค้า โดยที่ผ่านมานั้นสามารถทำมูลค่าได้รวมเกือบ 180 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่สองของปีนี้โดยนับเฉพาะการซื้อขายในเอเชียเท่านั้น

ธนาคารของรัฐระบุว่าธนาคาร DBS Vickers จะต้องถูกสอบสวน ตรวจสอบถึงความเหมาะสมและอยู่ในเกณฑ์ที่จะได้รับใบอนุญาตจาก MAS หรือไม่? โดยที่ผ่านมารัฐได้อนุมัติพระราชบัญญัติการชำระเงินในปี 2019 สำหรับผู้ให้บริการชำระเงินดิจิทัลนั้นจะต้องได้รับใบอนุญาตเพื่อดำเนินการก่อนเสมอ

โดยในขณะนี้ธนาคาร DBS Vickers ได้รับใบอนุญาตจาก MAS เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งจะสามารถช่วยเหลือผู้จัดการสินทรัพย์และบริษัทในการซื้อขายโทเคนและการชำระเงินดิจิทัลผ่าน DDEx ได้แล้ว

Eng-Kwok Seat Moey หัวหน้ากลุ่มตลาดทุนของ DBS กล่าวว่าการอนุมัติในหลักการของ DBS Vickers และ DDEx อาจจะขยายตัวมากขึ้นจากการที่เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

Eng-Kwok ตั้งใจที่จะเพิ่มฐานนักลงทุนเป็นสองเท่าภายในสิ้นปีนี้ โดยการจัดหาวิธีที่จะใช้ประโยชน์จากสินทรัพย์ดิจิทัลในทุกรูปแบบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในรูปแบบของการเสนอโทเคนความปลอดภัย (Security Token Offerings : STO) โดยจะใช้ประโยชน์จากความเชี่ยวชาญของธนาคาร DBS ในการสร้างข้อตกลง การซื้อขายและการดูแล

ทั้งนี้ Eng-Kwok เห็นถึงความสนใจจำนวนมากในหมูของผู้จัดการสินทรัพย์และบริษัท ในความต้องการที่จะเข้าถึงบริการโทเคนและการชำระเงินดิจิทัล โดยที่ผ่านมามีสินทรัพย์ดิจิทัลมากกว่า 130 ล้านดอลลาร์ที่อยู่ภายใต้การควบคุมของธนาคาร DBS