<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลเผยการปราบปรามการขุด Bitcoin ของจีน ทำให้เหมืองขุดในอเมริกาเหนือขุด Bitcoin ได้เยอะขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงเดือนที่ผ่านมา ดูเหมือนว่านักขุด Bitcoin ในอเมริกาเหนือจะมีความสุขไปกับการขุด Bitcoin  ขึ้นมาเป็นจำนวนมาก โดยบริษัทเหมืองขุดคริปโตที่จดทะเบียนทั้งหมด 5 แห่งสามารถขุด Bitcoin ได้รวม 1,802 BTC ในเดือนนั้น เพิ่มขึ้นเฉลี่ย 58% เมื่อเทียบกับเดือนมิถุนายน

ข้อมูลอัพเดตที่เผยแพร่โดยบริษัทเหมืองขุดชั้นนำทั้ง 5 ราย ได้แก่ Marathon , Argo Blockchain , Bitfarms , Hut 8 และ Riot Blockchain ได้ชี้ให้เห็นถึงผลผลิตที่เพิ่มขึ้นอย่างผิดปกติในเดือนกรกฎาคม ซึ่งเกิดขึ้นท่ามกลางการปรามปราบการขุด Bitcoin ในประเทศจีน

Riot และ Marathon ติดอันดับสูงที่สุด โดยขุด Bitcoin ในเดือนกรกฎาคมได้เพิ่มขึ้น 82% และ 66.42% ตามลำดับ และที่น่าแปลกก็คือ ในเดือนมิถุนายนเหมืองขุดทั้งสองขุด Bitcoin ได้เพียง 243 และ 265.6 BTC เท่านั้น

แน่นอนผลผลิต Bitcoin ที่เพิ่มขึ้น เป็นผลพ่วงมาจากปราบปรามการขุด Bitcoin ในประเทศจีน ประเทศที่ในอดีตเคยเป็นครองส่วนแบ่งอัตราแรงขุดมากที่สุดในโลก ซึ่งการปราบรามที่เกิดขึ้นนั้นได้ทำให้ภูมิทัศน์การขุด Bitcoin เปลี่ยนไปตลอดกาล

เนื่องจากอัตราแรงขุดที่ร่วงลดลงอย่างรวดเร็ว หลังจากการปราบปรามเหมืองขุด Bitcoin ของรัฐบาลจีน สิ่งนี้เป็นเหตุนี้ทำให้ค่าความยากในการขุด Bitcoin บนเครือข่ายถูกปรับลงทำให้ขุดได้ “ง่าย” ขึ้น ดังนั้นบริษัทเหล่าที่ดำเนินการขุดอยู่ตามปกติจึงได้เห็นอัตราแรงขุด bitcoin รายวันของพวกเขาเพิ่มขึ้นอย่างมาก ซึ่งรวมถึงบริษัทในอเมริกาเหนือทั้งหมด 5 แห่ง

ที่มา : ลิงก์