<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Stellar เปิดตัวช่องทางโอนเงินระหว่างไทยและ 27 ประเทศยุโรป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แพลตฟอร์มเครือข่ายการชำระเงินระดับโลก Velo Labs ได้ร่วมมือกับบริษัทฟินเทค Tempo Payments และ Bitazza สร้างช่องทางการชำระเงินระหว่างไทยและ 27 ประเทศยุโรป โดยช่องทางดังกล่าวมีมูลค่า 1.7 หมื่นล้านดอลลาร์ และจะถูกโฮสต์บนบล็อกเชนของ Stellar (XLM)

จากข้อมูลของ Velo Labs บริษัททั้งสามกำลังให้ความสำคัญไปที่การแก้ปัญหาประสิทธิภาพของการโอนเงินข้ามพรมแดนในปัจจุบัน โดยช่องทางดังกล่าวจะถูกติดตั้งบนเครือข่ายของบริษัทฟินเทค ควบคู่ไปกับเทคโนโลยีการเงินแบบกระจายศูนย์ของ Velo Labs

แพลตฟอร์มการโอนเงินดังกล่าวจะใช้ประโยชน์จากโทเค็น Velo และ Velo Digital Credits สำหรับการทำธุรกรรม On-chain และตั้งเป้าที่จะให้บริการกับลูกกค้ากว่า 600 ล้านคนทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และยุโรป 

“สิ่งที่เราเปิดตัววันนี้ คือการทำตามภารกิจหลักของเรา นั่นก็คือการสร้างเครือข่ายการกระจายศูนย์ และทำงานร่วมกันได้ทั่วโลก ซึ่งจะช่วยให้ทั้งภาคธุรกิจและประชาชนสามารถโอนเงินไปทั่วโลกได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย 

Velo Labs ต้องการทำให้การทำธุรกรรมข้ามพรมแดนเร็วขึ้น ถูกขึ้น และน่าเชื่อถือมากขึ้นสำหรับทุกคน นี่จึงเป็นก้าวแรกสำหรับเส้นทางสู่ความจริงนั้น” Mike Kennedy ผู้ดำรงตำแหน่งของ Velo Labs กล่าว

การเคลื่อนไหวของบริษัททั้งสามกำลังเร่งการแข่งขันในบริษัทที่ใช้ประโยชน์จากบล็อกเชนในการขับเคลื่อนการโอนเงินข้ามพรมแดน เช่นเดียวกับ Ripple ซึ่งเป็นผู้นำในการชำระเงินข้ามพรมแดน โดยลูกค้าจำนวนหนึ่งในสี่ของ Ripple มีฐานอยู่ในยุโรป

หลังการเคลื่อนไหวดังกล่าว มูลค่าของ XLM ซึ่งเป็นโทเค็นของ Stellar มีมูลค่าเพิ่มขึ้น 10.5% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และกำลังซื้อขายกันอยู่ที่ 0.34 ณ ขณะที่เขียนข่าวอยู่นี้ ตามข้อมูลจาก CoinGecko