<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สัดส่วนการถือครอง Bitcoin ของเจ้ามือลดลงเหลือแค่ 25% แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Willy Woo ผู้เชี่ยวชาญคริปโทเคอร์เรนซี่ที่มีชื่อเสียง ได้ใช้ Twitter เพื่อประกาศว่าอุปทานของ Bitcoin ที่หมุนเวียนอยู่มีความกระจัดกระจายมากขึ้น เนื่องจากวาฬถือครอง Bitcoin น้อยกว่าเดิม

Willy Woo ได้แชร์แผนภูมิที่เขาสร้างขึ้นโดยใช้ข้อมูลจากแหล่งต่าง ๆ โดยแสดงถึงอุปทานของ Bitcoin ที่หมุนเวียนอยู่ในขณะนี้ หากอ้างอิงจากแผนภูมิดังกล่าวแล้วนั้นเราจะเห็นได้ว่าผู้ถือครองคริปโตมากกว่า 1,000 BTC หรือวาฬครอบครองคริปโทเคอร์เรนซี่เหลือเพียง 25% เท่านั้น แม้ว่าราคาจะเพิ่มขึ้นจากเดิมกว่า 2 เท่า

มีการรายงานจาก CryptoQuant ซึ่งเป็นตัวรวบรวมข้อมูลเครือข่ายในเกาหลีใต้ว่าวาฬถือครองประมาณ 48% ของปริมาณเหรียญทั้งหมดในตลาดก่อนจะลดลงเหลือ 25% ในปัจจุบัน โดยหากเทียบกับผู้ที่ถือครองระหว่าง 10-1,000 BTC นั้นคิดเป็น 37% ซึ่งลดจากเดิมเพียงเล็กน้อย ทั้งนี้บริษัทขนาดใหญ่รวมถึงหน่วยงานต่าง ๆ เป็นถือครองกว่า 18% โดยเพิ่มขึ้นในทุก ๆ ปี

นักลงทุนรายย่อยที่ถือครองน้อยกว่า 10 BTC นั้นจะถูกเรียกว่า minnows หรือแปลเป็นภาษาไทยว่าพวกปลาซิว มีการถือครองเพิ่มขึ้นเป็น 14% มีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นในทุก ๆ ปี 

นักวิเคราะห์ใช้ข้อมูลจาก Glassnode และแหล่งที่มาของเขาให้มาเพื่อสร้างแผนภูมินี้

ตามข้อมูลของ CryptoQuant แสดงให้เห็นถึงเม็ดเงินจำนวนมาก โดยเงินเหล่านั้นอยู่ในแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลในขณะนี้และนักลงทุนทั้งหลายต้องการที่จะทำให้ราคากลับไปอยู่ที่ระดับสูงสุดอีกครั้งให้ได้

จากแผนภูมิอุปทานของ Stablecoin ที่เพิ่มขึ้นในแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล แสดงให้เห็นว่าในช่วงเดือนกรกฎาคมถึงปัจจุบันมีความต้องการ Stablecoin เป็นจำนวนมากหากเทียบกับราคาของ Bitcoin ที่ผ่านมาช่วงระยะเวลา 1 เดือน