<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Chainlink ประกาศเปิดตัว Data Oracle บน Arbitrum One แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ขณะนี้ Chainlink ได้มีการใช้งาน Data Oracle บน Arbitrum One เรียบร้อยแล้ว และมีแผนจะเปิดตัว Proof of Reserve และ Verifiable Random Function บน layer-two ในเร็ว ๆ นี้

เมื่อวันที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา Chainlink ผู้ให้บริการ Data Oracle ชั้นนำได้ประกาศความสำเร็จในการเปิดตัวบน Arbitrum One ซึ่งเป็นโซลูชันการปรับขนาดบน Ethereum layer-two

การเปิดตัวจะช่วยให้นักพัฒนาที่ทำงานบน Arbitrum One สามารถเข้าถึงข้อมูลตลาดการเงินได้โดยตรงบนเครือข่าย On-chain, เพิ่มฟังก์ชันการทำงานของการแลกเปลี่ยนแบบกระจายศูนย์, เพิ่ม Stablecoins อัลกอริธึม และผลิตภัณฑ์ DeFi ขั้นสูงอื่น ๆ บนเครือข่าย Arbitrum One

โปรโตคอล DeFi ชั้นนำหลาย ๆ ตัวอย่าง Aave, MCDEX และ Tracer DAO แสดงความตั้งใจที่จะใช้ Data Oracles ของ Chainlink สำหรับการทำงานบน Arbitrum

“การให้นักพัฒนา Smart Contract บน Arbitrum One สามารถเข้าถึงเครือข่าย Oracle ของ Chainlink เป็นสิ่งสำคัญ เพื่อให้แน่ใจว่าการใช้งาน Smart Contract บนบล็อกเชนของ Ethereum จะสามารถย้ายไปยัง Arbitrum ได้อย่างราบรื่นโดยไม่มีการเปลี่ยนแปลง” Ed Felten ผู้ร่วมก่อตั้ง Offchain Labs ทีมงานที่อยู่เบื้องหลัง Arbitrum กล่าว

นอกจากนี้ Chainlink ยังวางแผนที่จะเปิดตัว Verifiable Random Function บน Arbitrum One ที่จะช่วยสร้างตัวเลขแบบสุ่มที่ยุติธรรมสำหรับแอปพลิเคชันเกมและการบริการอื่น ๆ รวมถึงการเปิดตัว Proof of Reserve ที่ช่วยให้สามารถ audit สินทรัพย์ที่เป็นหลักประกัน และสามารถเรียก API ของเว็บใด ๆ ก็ได้

เมื่อปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา Offchain Labs ได้เปิดตัว Arbitrum One ซึ่งนับเป็นการเติบโตครั้งสำคัญในระบบนิเวศของ Ethereum layer-two และตั้งแต่นั้นมา เครือข่ายได้ดึงดูดทีมต่าง ๆ อย่าง Reddit Uniswap และ SushiSwap ให้มาทำงานบนเครือข่ายของ Ethereum