<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แฮ็กเกอร์คืน Ethereum ที่ขโมยมาจาก Poly Network หมดแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทีม Poly Network ได้ประกาศว่าเงินทั้งหมดที่ถูกขโมยไปจากเครือข่าย Ethereum ซึ่งเป็นสินทรัพย์คริปโตเคอร์เรนซีที่คิดเป็นมูลค่าประมาณ 600 ล้านดอลลาร์ ได้ถูกส่งคืนทั้งหมดแล้ว

“สินทรัพย์ที่เหลือบนเครือข่าย Ethereum ได้ถูกโอนไปยังกระเป๋า multisig ของทีม Mr. White Hat และ Poly Network เรียบร้อยแล้ว” ทีมงาน Poly Network ทวีตเมื่อวาน

อย่างไรก็ตามทางทีมงานกล่าวว่ากระบวนการคืนเงินยังไม่เสร็จสิ้น แต่พวกเขาจะยังติดต่อกับแฮ็กเกอร์ เพื่อรับรองการกู้คืนทรัพย์สินของผู้ใช้อย่างปลอดภัย 

การแฮ็ก Poly Network ครั้งนี้ เป็นการโจมตีที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซี โดยมันได้ขโมยคริปโตเคอร์เรนซีมูลค่ามากกว่า 600 ล้านดอลลาร์ หลังจากการโจมตีโปรเจกต์ที่มีการใช้งานบน Binance Smart Chain, Ethereum และ Polygon คิดเป็นมูลค่ามากกว่ากรณีของ Mt. Gox เมื่อปี 2014 

อย่างไรก็ตามในช่วงที่ผ่านมา ทางแฮ็กเกอร์ที่ทำการโจมตีเมื่อต้นสัปดาห์นี้ ก็ได้คืนเงินที่ขโมยไปบางส่วนกลับมาแล้ว โดยเมื่อสองวันก่อนทางทีม Poly Network ได้สร้าง multisig address และติดต่อกับแฮ็กเกอร์ให้ทำการคืนเงินไปยัง Address นั้น ซึ่งทางแฮ็กเกอร์ก็ได้ดำเนินการตามคำชี้แจงและกล่าวว่าการโจมตีดังกล่าวเป็นเพียงการ ‘ทำเพื่อความสนุก’

การแฮ็กดังกล่าวเป็นการเตือนชุมชนคริปโตว่าการเงินแบบกระจายศูนย์ ( DeFi) ยังคงมีความเสี่ยงที่คาดเดาไม่ได้ ซึ่งหลังจากการแฮ็กอุตสาหกรรมคริปโตก็ต้องเผชิญกับคำถามเกี่ยวกับประเด็นการคุ้มครองผู้ลงทุนและการรวมศูนย์