<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คดีความระหว่าง Ripple vs SEC อาจมีผลกระทบต่อตลาด Cryptocurrency ทั้งหมด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในระหว่างการสัมภาษณ์ล่าสุดกับ Thinking Crypto สมาชิกสภาคองเกรสของสหรัฐอเมริกา Tom Emmer กล่าวว่าคดีฟ้องร้องของคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ ต่อ Ripple จะมีส่วนสำคัญสำหรับอุตสาหกรรม cryptocurrency ทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม เขางดเว้นจากการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับผลของคดีความเนื่องจากเป็นหน้าที่ของศาลที่จะแก้ไขข้อขัดแย้งระหว่างทั้งสองฝ่าย

ผู้ร่างกฎหมายจาก Minnesota เชื่อว่าการดำเนินการบังคับใช้ไม่ใช่วิธีที่ดีที่สุดในการสร้างความชัดเจนด้านกฎระเบียบ

หากย้อนกลับไปในเดือนสิงหาคม 2020 หนึ่งในสมาชิกของสภาคองเกรสที่นับว่าเป็นหนึ่งในสมาชิกที่เข้าใจ cryptocurency มากที่สุดกล่าวว่า XRP ไม่ใช่หลักทรัพย์ค้ำประกัน ก่อนที่จะผ่านมาเพียงไม่กี่เดือนก.ล.ต.สหรัฐฯ ฟ้องร้องในเรื่องดังกล่าว

Ripple vs SEC ยังคงต่อสู้กันอย่างไม่จบไม่สิ้น

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ก.ล.ต.สหรัฐฯ ได้ขอข้อความใน Slack ของพนักงาน Ripple มากกว่า 1 ล้านข้อความเพื่อใช้เป็นข้อความในการรื้อฟื้นความจำของพยาน โดยมีข้อความบางส่วนที่ใช้เป็นหลักฐานได้ เช่น การซื้อขาย XRP เพื่อเก็งกำไร และสถานะการกำกับดูแลโทเคน

CEO Brad Garlinghouse ผู้ถูกกล่าวหาว่าช่วยเหลือและสนับสนุนการขายที่ผิดกฎหมายร่วมกับ Chris Larsen ผู้ร่วมก่อตั้ง โดยครั้งหนึ่งเคยบอกกับสาธารณชนว่าเขาเชื่อมั่นใน XRP มาก ๆ มาก ๆ มาก ๆ ว่าจะสร้างรายได้มหาศาลจากการขายโทเค็นโดยไม่เปิดเผย 

นี่ไม่ใช่คดีทั่วไปแต่อาจะเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมคริปโต

แนวคิดที่ว่าผลลัพธ์ของคดีความ XRP  จะเป็นตัวกำหนดอนาคตของอุตสาหกรรมคริปโตทั้งหมดนั้นไม่ใช่เรื่องใหม่ ซึ่งเป็นข้อสรุปจากหลายคนที่ติดตามคดีนี้มาตั้งแต่ช่วงแรก ๆ 

แม้ว่าในขณะนี้ ก.ล.ต.สหรัฐฯ เสนอข้อตกลงให้กับ Ripple แต่ก็ถูกปฏิเสธและยืนยันที่จะต่อสู้กันต่อไป เพื่อหลีกเลี่ยงความพ่ายแพ้และความอับอายหลังจากคดีสิ้นสุดลง