<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Samsung เตรียมช่วยรัฐบาลเกาหลีใต้ทดสอบเหรียญ CBDC กับโทรศัพท์ Galaxy

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แหล่งข่าวนิรนามได้ให้ข้อมูลกับ Korea Times ว่าเมื่อเร็ว ๆ นี้ Samsung Electronics ได้ตัดสินใจเข้าร่วมโครงการนำร่องของ BOK ในการทดสอบ CBDC โดยการใช้งานจริงของสกุลเงินดิจิทัล CBDC ในสภาพแวดล้อมที่กำหนด เช่น การส่งเงินโดยไม่มีสัญญาณอินเทอร์เน็ต

ตามรายงาน ธนาคารและเจ้าหน้าที่ของ Samsung ตั้งเป้าที่จะสำรวจศักยภาพของ CBDC เพื่อสร้างระบบการชำระเงินที่มีประสิทธิภาพและล้ำหน้า รวมถึงปรับปรุงการเงินโดยรวม และตรวจสอบการใช้งานในสภาพแวดล้อมเสมือน โดย Samsung วางแผนที่จะทดสอบระบบการชำระเงินแบบบล็อกเชนบนสมาร์ทโฟน Galaxy

นอกจากนี้ Samsung ยังพยายามให้ความสำคัญกับการทดสอบการชำระเงินดิจิทัลผ่านโทรศัพท์มือถือที่ไม่อินเทอร์เน็ต และการส่งเงิน CBDC ไปยังโทรศัพท์มือถือเครื่องอื่น หรือบัญชีธนาคารอื่น ๆ ที่เชื่อมต่อกับโทรศัพท์

ธนาคารกลางของเกาหลี (BOK) ได้เริ่มโครงการทดสอบ CBDC ระยะแรกตั้งแต่วันที่ 28 กรกฎาคมที่ผ่านมา และจะดำเนินต่อไปจนถึงเดือนธันวาคม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกำหนดเทคโนโลยีที่จำเป็น 

ในขั้นตอนที่สองและขั้นสุดท้ายของการทดสอบ จะเริ่มดำเนินการในเดือนมกราคมปี 2022 จนถึงเดือนมิถุนายน ซึ่งจะมีการทดสอบการใช้งานของธนาคารกลางที่เพิ่มขึ้น การชำระเงินแบบออฟไลน์ การซื้อสินทรัพย์ดิจิทัล และอื่น ๆ

โครงการทดสอบ CBDC ดังกล่าวได้รับความร่วมมือจาก Ground X ซึ่งเป็นบริษัทบล็อกเชน ในเครือเดียวกับแพลตฟอร์มการส่งข้อความ Kakao ของเกาหลี