<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เตือนภัย มิจฉาชีพหลอกขโมยเงินนักลงทุน Cardano ที่ใช้ Daedalus Wallet

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บไซต์ปลอมที่ระบุโดยผู้ใช้ Reddit กำลังหลอกล่อให้ผู้ใช้อัปเดต Daedalus Wallets ของตนใน Discord ที่สร้างขึ้นภายใต้บัญชี Cardano Official Release ปลอม โดยมีเจตนาที่จะหลอกลวงผู้ถือครอง ADA

เว็บไซต์กระเป๋าเงิน Daedalus ปลอมที่ถูกถ่ายโดยผู้ใช้งานใน Reddit

โพสต์ดังกล่าวยังได้แนบเว็บไซต์ปลอมที่ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดและอัปเกรตกระเป๋าเงินได้ โดยเว็บไซต์ปลอมได้ใช้ชื่อเว็บไซต์ว่า ‘ https://daedaluswallet.one’ ในขณะที่เว็บไซต์จริงนั้นใช้ชื่อว่า  ‘https://daedaluswallet.io‘ ซึ่งถือเป็นสิ่งที่น่าสนใจเป็นอย่างมากเนื่องจากเว็บไซต์ปลอมนั้นเลียนแบบเว็บไซต์หลักอย่างเหมือนอย่างสมบูรณ์แบบและมีฟีเจอร์ทั้งหมดเหมือนกันอีกด้วย

ภาพหน้าจอของหน้าแรกของเว็บไซต์ Daedalus Wallet ปลอม : https://daedaluswallet.one

บัญชีปลอมนั้นได้ประกาศกับผู้ใช้งานว่า Daedalus Wallet ได้อัปเกรตระบบและคุณสมบัติมากมาย รวมถึงมีความเสถียรและความเร็วในการแลกเปลี่ยน crypto ที่มากขึ้น

เมื่อไม่นานมานี้กระเป๋าเงินดังกล่าวก็เคยตกเป็นเหยื่อของการหลอกลวง cryptocurrency มาแล้ว

นอกจากนี้เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ผู้ใช้งานหลายคนเปิดเผยว่าเคยถูกหลอกลวงและสูญเสีย ADA หลังจากดาวน์โหลด Daedalus Wallet ปลอมในแพลตฟอร์ม Google Playstore 

หลังจากมีการหลอกลวงดังกล่าวเกิดขึ้น บริษัทแม่อย่าง Cardano ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจและได้เตือนผู้ใช้งานให้ระวังอุบาย และได้มีทวีตจาก Input Output มาเตือนเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นั่นเป็นข้อความที่เตือนว่าเว็บไซต์ของ Daedalus Wallet เป็น .io ไม่ใช่ .net แต่อย่างใดเพราะฉะนั้นโปรดตรวจสอบให้ดีเสียก่อนที่จะดาวน์โหลด

จากการที่ ADA มีราคาพุ่งสูงขึ้น และกลายมาเหรียญที่มีมูลค่าตลาดรวมเป็นอันดับ 3 โดยอาจจะมีราคาพุ่งสูงถึง 5 ดอลลาร์ เนื่องจากการอัปเกรตเครือข่ายของ Cardano ทำให้นักต้มตุ๋นหลายรายพยายามที่จะใช้ประโยชน์จากผลกำไรที่เกิดขึ้นดังกล่าวในภาคธุรกิจ