<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ความยากในการขุด Bitcoin เพิ่มขึ้นอีกครั้ง หลังตลาด BTC เข้าสู่ขาขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ความยากในการขุดบิทคอยน์เพิ่มขึ้นอีกครั้ง หลังจากระบบนิเวศของคริปโตเคอร์เรนซีเริ่มฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง

โดยความยากในการขุดเพิ่มขึ้น 13.77% มากกว่า 15 Terahashes (TH) ตั้งแต่กลางเดือนมิถุนายน ซึ่งแสดงให้เห็นว่านักขุดบิทคอยน์จากประเทศจีนที่ถูกปราบปราม เนื่องจากความกังวลเรื่องพลังงานไฟฟ้าที่อุตาสหกรรมการทำเหมืองใช้ เริ่มออกไปตั้งถิ่นฐานในประเทศที่เป็นมิตรกับคริปโตใหม่ ๆ

ก่อนจะมีการปราบปรามการทำเหมืองในจีน ความยากในการขุดบิทคอยน์สูงถึง 25TH แต่หลังจากมีมาตรการการปราบปรามที่รุนแรง จำนวนนักขุดในระบบก็ลดลงอย่างมาก และทำให้นักขุดทั้งหมดในเครือข่ายได้รับผลตอบแทนมากขึ้นจากการขุด

รายงานจาก CNBC ตามที่ Jason Deane นักเศรษฐศาสตร์ควอนตัมและนักวิเคราะห์ คริปโต ระบุว่าระดับความยากของการขุดบิทคอยน์ที่เพิ่มขึ้นล่าสุดได้ส่งผลให้ผลกำไรในการขุดลดลง 7.3% 

ขณะที่ Mike Colyer ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของ Foundry กลุ่มสกุลเงินดิจิทัลในนิวยอร์ก เชื่อว่ากำลังขุดที่เพิ่มขึ้นมาจากนักขุดจีนที่เริ่มอพยพไปยังถิ่นฐานใหม่ 

“แท่นขุดส่วนใหญ่มีต้นกำเนิดมาจากประเทศจีน และพวกเขากำลังต้องการบ้านใหม่”

โดยหลังจากการปราบปราม ประเทศที่กลายเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับนักขุดบิทคอยน์ ได้แก่ คาซัคสถาน รัสเซีย แคนาดา และสหรัฐฯ 

อย่างไรก็ตามอัตราการขุดที่เพิ่มขึ้นจะส่งผลให้ต้นทุนในการขุดเพิ่มขึ้นในภายหลัง แต่ Coyer เชื่อว่าเครื่องขุดบิทคอยน์รุ่นใหม่จะมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยจะมีกำลังเป็นสองเท่าขณะที่ใช้พลังงานไฟฟ้าเท่าเดิม