<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บททดสอบที่แท้จริงของ Bitcoin กำลังจะมาในเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของบิทคอยน์ไม่สามารถผ่านการทดสอบแนวต้านที่ระดับ 48,000 ดอลลาร์ และขณะที่เขียนข่าวอยู่นี้มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 47,139 ดอลลาร์ ตามข้อมูลจาก CoinGecko ซึ่งแสดงให้เห็นว่าในตลาดยังคงมีแรงกดดันในการขาย

Benjamin Cowen นักวิเคราะห์ทางการเงินและผู้สร้าง Into The Cryptoverse เชื่อว่าบททดสอบที่แท้จริงของบิทคอยน์กำลังจะมาถึง โดยเขาได้เน้นว่าเดือนกันยายนจะเป็นบททดสอบครั้งสำคัญของบิทคอยน์

“สิ่งที่ผมสนใจคือเดือนกันยายน ทำไมน่ะหรอ? เพราะในช่วงสี่ปีที่ผ่านมา บิทคอยน์ทดสอบแนวรับที่เส้น 20W SMA ทุกเดือนกันยายน”

ตั้งแต่ปี 2017 ราคาของบิทคอยน์ได้ทดสอบแนวรับที่เส้น 20W Simple Moving Average ทุกปี ยกเว้นปี 2019 โดยราคาบิทคอยน์สามารถรักษาการสนับสนุนที่แนวรับนั้นได้สามจากสี่ครั้ง โดยข้อมูลของ Cowen พบว่าเส้น 20W SMA จะอยู่ใต่ำกว่าระดับราคาของบิทคอยน์ในปัจจุบันประมาณ 8-9% 

นอกจากนี้การวิเคราะห์ของ Cowen ยังใกล้เคียงกับการคาดการณ์ของ Plan B นักวิเคราะห์ชื่อดังอีกคนที่เคยทำนายเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ว่าราคาของบิทคอยน์จะร่วงลงมาที่ 47,000 ดอลลาร์ในเดือนสิงหาคมอย่างแม่นยำ

ราคาของบิทคอยน์กำลังอยู่ในช่วงขาลงอีกครั้ง จะเป็นไปได้หรือไม่? ที่ราคาจะไปทดสอบที่แนวรับ 20W SMA และมันจะผ่านบททดสอบนี้ได้หรือไม่ ตามการคาดการณ์ของ Plan B ราคาของบิทคอยน์จะไม่ใช่แค่ผ่านการทดสอบ แต่จะฟื้นตัวขึ้นอย่างรุนแรง