<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สิ่งที่คุณควรรู้เกี่ยวกับศักยภาพของ Cardano ที่ส่งผลต่อการทำกำไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ฤดูกาลของ Altcoins จะกลับมาแล้ว แต่มีเพียงไม่กี่เหรียญที่สามารถดึงดูดความสนใจจากนักเทรดได้ หนึ่งในสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นก็คือ Cardano คริปโตเคอร์เรนซีอันดับสามที่พยายามจะปรับปรุงเครือข่าย เพื่อแข่งกับ Altcoin ที่ใหญ่ที่สุดอย่าง Ethereum

หลังจากการประกาศกำหนดการ Alonzo Hard Fork ในวันที่ 12 กันยายน ทำให้มูลค่าการซื้อขายของ ADA เพิ่มขึ้นเหนือ 2 ดอลลาร์ และในขณะที่เขียนข่าวอยู่นี้ Cardano กำลังซื้อขายกันอยู่ที่ 2.12 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นเกือบ 50% จากสัปดาห์ที่แล้ว ตามข้อมูลจาก CoinGecko

โดยชุมชน Cardano กำลังเฝ้ารอ “The Hard Fork Combinator” (HFC) ที่จะรวม Smart Contract เข้ากับเครือข่าย ซึ่งมันจะช่วยเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ๆ ให้กับผู้ใช้

“Charles Hoskinson ได้ทิ้งระเบิดลูกใหญ่ไว้ โดยเขามีกำหนดการที่แน่นอนสำหรับการเปิดใช้งาน Smart Contract บน Cardano ตอนนี้ผู้คนจะเริ่มใช้ ADA เพื่อเข้าถึงจักรวาลของ Cardano” Elliot Wainman นักวิเคราะห์กล่าว

เนื่องจากหลายโปรเจกต์เริ่มเข้าร่วมกับเครือข่ายของ Cardano มากขึ้น นักเทรดอาจต้องจับตามองการเปลี่ยนแปลงของเครือข่าย จากการสนับสนุนจากชุมชนที่แข็งแกร่งที่จะสนองความต้องการของผู้ใช้งาน

ขณะเดียวกันภายนอกของเครือข่าย Cardano สถาบันต่าง ๆ ยอมรับว่า ADA เป็นสินทรัพย์ที่สำคัญ ถึงแม้ว่ากองทุน Cardano ETF จะยังไม่เป็นกระแสหลักมากเท่าไร แต่ Grayscale ได้เพิ่ม Cardano เข้าสู่กองทุน Digital Large Cap Fund เนื่องจากเป้าหมายของ Cardano ที่ตั้งใจจะเพิ่มความสามารถในการปรับขนาดและประสิทธิภาพให้เหนือกว่า Ethereum ทำให้มันเป็นเป็นหนึ่งในสินทรัพย์ที่น่าจับตามอง