<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลเผยรายได้ของนักขุด Bitcoin เพิ่มขึ้นกว่า 57% นับตั้งแต่เดือนมิถุนายน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามข้อมูลล่าสุดจากผู้ให้บริการ Glassnode เผยให้เห็นว่ารายได้ของนักขุด Bitcoin นั้นได้พุ่งขึ้นกว่า 57% เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนมิถุนายนของปีนี้

โดยหลังจากการปราบปรามการขุดคริปโตครั้งใหญ่ของจีน อัตรา Hashrate บนเครือข่าย Bitcoin ส่วนใหญ่ก็ได้ถูกเปลี่ยนมือย้ายไปยังยุโรปและสหรัฐอเมริกา เนื่องจากปริมาณการขุดบนเครือข่ายที่ลดลงอย่างรวดเร็ว โดยเมื่อย้อนกลับไปในเดือนพฤษภาคม อัตรา Hashrate บนเครือข่าย Bitcoin นั้นได้พุ่งแตะจุดสูงสุดที่ระดับ 180 EH/s และหลังจากนั้นก็เริ่มลดลงเรื่อย ๆ มากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์

อย่างไรก็ตามตอนนี้อัตรา Hashrate กำลังค่อย ๆ ฟื้นตัวกลับคืนมา โดยปัจจุบันมีการฟื้นตัวแล้วกว่า 25 เปอร์เซ็นต์และมีอัตรา Hashrate อยู่ที่ 112.5 EH/s

สาเหตุหลัก ๆ ที่ทำให้รายได้ของนักขุด Bitcoin นั้นเติบโตเพิ่มขึ้นก็คือ ค่าความยากในการขุดของเครือข่ายที่ลดลงอย่างเห็นได้ชัด หลังจากการปราบปรามการขุด Bitcoin ของจีน  ซึ่งค่าความยากในการขุดที่ลดลงนี้เองที่ส่งผลทำให้รายได้ของนักขุดเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วสำหรับเหมืองขุดที่ตั้งอยู่ในสหรัฐอเมริกาและยุโรป

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ Bitcoin มีการซื้อขายอยู่ที่ระดับ $46,000 โดยมีการทดสอบแนวต้านสำคัญครั้งล่าสุดที่ระดับ $48,000 ในช่วงเมื่อวานนี้ ส่วนอัตรา Hashrate ของเครือข่ายและค่าความยากในการขุดอยู่ที่ 116 ล้าน TH/s และ 15,500t ตามลำดับ