<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ที่ปรึกษาประธานาธิบดีโคลอมเบียเรียก Bitcoin ว่าเป็นสิ่งดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Jehudi Castro Sierra ที่ปรึกษาประธานาธิบดีโคลัมเบียเรียก Bitcoin ว่าซอฟแวร์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดเท่าที่เคยมีมาในการให้สัมภาษณ์กับ CyptoPotato พร้อมทั้งบอกว่าในทุกวันเขาต้องคอยพูดถึงการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีและโลกดิจิทัลให้กับประธานาธิบดี ซึ่งนั่นทำให้โคลอมเบียเริ่มหันมาให้ความสำคัญกับ Bitcoin มากขึ้น

เมื่อไม่นานมานี้ Castro Sierra ได้เข้าโครงการ opensource เกี่ยวกับ cryptocurrency มากมาย ซึ่งทำให้เขาสนใจนวัตกรรมทางการเงิน อีกทั้งเขายังบอกอีกว่าการที่เข้ามาอยู่ในวงการคริปโตนั้นทำให้เขาเองพบสิ่งใหม่ ๆ ที่น่าทึ่งทุกวัน

ปัจจุบัน cryptocurrency เข้ามาเป็นจุดสนใจหลักในประเทศ และได้ก่อตั้ง sandbox ที่อนุญาตให้ประชาชนเข้าถึงนวัตกรรมใหม่ ๆ ด้วยวิธีที่ง่ายและปลอดภัย โดยกฎระเบียบนี้ก่อตั้งมาเพื่อกระตุ้นนวัตกรรมและการลงทุนภายในประเทศ

Castro Sierra แสดงให้เห็นถึงความเข้าใจอย่างถ่องแท้เกี่ยวกับ Bitcoin โดยพูดถึงอัตรา Hash rate ที่ลดลง 50% จากการปราบปรามเหมืองขุด crypto ในประเทศจีน รวมถึงความน่าจะเป็นที่นักขุด crypto จะโยกย้ายไปยังที่ต่าง ๆ ซึ่งทำให้ Hash rate เริ่มกลับมาฟื้นตัวอีกครั้งเมื่อเร็ว ๆ นี้ 

Castro Sierra ยังได้พูดถึงการยอมรับ Bitcoin ในเอลซัลวาดอร์ว่าเป็นการเริ่มต้นที่กล้าหาญเนื่องจากการประกาศให้ Bitcoin ถูกกฎหมายและสามารถใช้แทนเงินในประเทศได้ 100% แต่เขาก็ไม่ได้พูดถึงการยอมรับ Bitcoin ในโคลอมเบียว่าจะไปในทิศทางใด และพร้อมที่จะให้ Bitcoin นั้นถูกกฎหมายหรือไม่ก็ตาม

ความคิดเห็นเชิงบวกของที่ปรึกษานี้เกิดขึ้นในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา เมื่อปารากวัยและอาร์เจนตานิแสดงความสนใจในการยอมรับ Bitcoin และการขุด crypto เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากสภาวะเงินเฟ้อที่รุนแรง รวมถึงการจัดหาแหล่งพลังงานหมุนเวียนสำหรับนักขุดที่อพยพจากประเทศจีน