<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

4 สถาบันลงทุนชั้นนำเผยซื้อหุ้น Bitcoin ของ Grayscale จำนวนกว่า 250,204 หุ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ผู้จัดการด้านการลงทุนอีกสี่รายได้เพิ่งออกมาเปิดเผยว่า พวกเขาได้ซื้อหุ้น Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) เป็นจำนวนกว่า 250,204 หุ้น

ตามรายงานของ Daily Hold ระบุว่า บริษัทที่ปรึกษาความมั่งคั่งในโอไฮโอ Ancora ซึ่งมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารมูลค่า 9.4 พันล้านดอลลาร์ ได้เข้าซื้อหุ้น GBTC เป็นจำนวนกว่า 13,945 หุ้น ในวันที่ 30 มิถุนายน ขณะที่ Clear Perspective ที่ปรึกษาด้านการลงทุนในรัฐอิลลินอยส์ก็ได้ซื้อหุ้น GBTC จำนวน 7,790 หุ้น ในช่วงเวลาเดียวกัน

รายงานระบุต่อว่า Boston Private Wealth ซึ่งเป็นที่ปรึกษาด้านการลงทุนที่มีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารมูลค่า 1.7 หมื่นล้านดอลลาร์ ซื้อเข้าหุ้น GBTC  ทั้งหมดสองครั้งตลอดทั้งปีนี้ โดยในช่วงไตรมาสแรกได้ซื้อหุ้นเพิ่มเป็นจำนวน 88,139 หุ้น ส่วนในไตรมาสที่สองได้เพิ่มจำนวนการถือครองทั้งหมดเป็น 103,469 หุ้น

ในทำนองเดียวกัน บริษัทให้บริการด้านการเงินในคลีฟแลนด์ Parkwood เผยว่าได้เข้าซื้อหุ้น BTC จำนวน 93,000 หุ้นในช่วงไตรมาสแรกและในช่วงไตรมาสที่สองเพิ่มการถือครอง GBTC เป็น 125,000 หุ้น 

เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมามีรายงานว่า สถาบันการเงินชั้นนำในชิคาโก Rothschild Investment Corporation ได้ทำซื้อหุ้น  GBTC เพิ่มเติมอีกเป็นจำนวนมาก ทำให้ปัจจุบันบริษัทได้ถือหุ้น Bitcoin คิดเป็นมากกว่า 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ผลิตภัณฑ์ Bitcoin ของ Grayscale นั้นช่วยให้นักลงทุนสามารถเข้าถึงสกุลเงินดิจิทัล ได้โดยไม่ต้องจัดเก็บ Private key หรือที่อยู่กระเป๋าเงินด้วยตัวเอง โดยบริษัทได้กำหนดเงินลงทุนขั้นต่ำอยู่ที่ 50,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ และเรียกเก็บค่าธรรมเนียม 2% ต่อปีเพื่อใช้ใบริหารจัดการกองทุน  

ปัจจุบัน GBTC มีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารมูลค่ากว่า 2.97 หมื่นล้านดอลลาร์ อ้างอิงจากเอกสารล่าสุดที่บริษัทได้ยื่นเอกสารกับทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC)

ที่มา : ลิงก์