<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แอพส่งข้อความชื่อดัง Kakao เตรียมผลักดัน Klaytn ในสิงคโปร์ให้เป็นที่นิยม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สัปดาห์นี้ Kakao ยักษ์ใหญ่ด้านอินเทอร์เน็ตของเกาหลีใต้ ได้ประกาศว่า Klaytn Foundation ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่จัดตั้งขึ้นใหม่และมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่สิงคโปร์ จะเป็นผู้นำในการพัฒนาและขยายการใช้งานของ Klaytn blockchain

โดย Klaytn Foundation ร่วมกับ Krust หน่วย Accelerator ของ Kakao และ GroundX ได้เปิดตัวโปรเจกต์บล็อกเชนสาธารณะ Klaytn ของ Kakao ในปี 2019 โดยมีเป้าหมายในการขยายระบบนิเวศของ Klaytn ไปทั่วโลกอย่างจริงจัง

เพื่อสนับสนุนแผนการขยายธุรกิจดังกล่าว Klaytn ตั้งใจที่จะใช้กองทุน Klaytn Growth Fund มูลค่า 300 ล้านดอลลาร์ เป็นทุนให้กับนักพัฒนา accelerator และนักลงทุน รวมถึงสนับสนุนชุมชนของนักพัฒนาผ่านการศึกษาและกิจกรรมในชุมชน โดยทาง Krust และ GroundX จะผลักดันความพยายามในการเปิดตัวแอปพลิเคชันระดับโลกที่ใช้เครือข่ายของ Klaytn รวมถึงให้คำปรึกษากับสตาร์ทอัพด้านบล็อกเชน

นับตั้งแต่เปิดตัว Klaytn blockchain ทาง Kakao ก็ได้เปิดตัวกระเป๋าเงินดิจิทัล Klip ที่รวม KakaoTalk และบริการ Klaytn API เพื่ออำนวยความสะดวกในการพัฒนาแอปพลิเคชันบน Klaytn ซึ่งตามข้อมูลของ Klaytn Foundation ตอนนี้โปรโตคอลการเงินแบบกระจายศูนย์บนแพลตฟอร์มมีมูลค่าที่ถูกล็อคไว้อยู่ที่ 1.2 พันล้านดอลลาร์

เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา GroundX ของ Kakao ได้เอาชนะคู่แข่งอย่าง Naver และ SK C&C เพื่อเป็นพันธมิตรกับธนาคารกลางของเกาหลีใต้ ในการเข้าร่วมโครงการสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางในประเทศ (CBDC)

Kakao เป็นอีกหนึ่งบริษัทบล็อกเชนและคริปโตเคอร์เรนซีที่กำลังเติบโตในสิงคโปร์ ซึ่งเป็นประเทศที่อุตสาหกรรมคริปโตมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว ในฐานะที่เป็นศูนย์กลางบล็อกเชนในเอเชีย จากการกำกับดูแลที่ก้าวหน้าและรวมกลุ่มผู้มีความสามารถ

โดยในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาระบบนิเวศบล็อกเชนของสิงคโปร์ได้ขยายตัวอย่างมาก โดยในปี 2020 สิงคโปร์มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับบล็อกเชนจำนวน 234 ราย ที่เป็นตัวแทนของการเงินแบบกระจายศูนย์ ( DeFi) บริการทางการเงิน เมืองอัจฉริยะ โปรโตคอล โซลูชั่นระดับองค์กร และโครงสร้างพื้นฐาน ซึ่งมีจำนวนเพิ่มขึ้น 50% จากปี 2019 ตามรายงานของ Singapore Blockchain Ecosystem Report