<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรด Futures ถูกล้างพอร์ตสูญเงินกว่า 1.7 หมื่นล้านดอลลาร์ หลังตลาดคริปโตกลายเป็นสีเลือด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่านักเทรดฟิวเจอร์สสาย Long จะถูกล้างพอร์ตไปเป็นมูลค่ากว่า 539 ล้านดอลลาร์บนเว็บเทรดต่างๆ หลังจากตลาดคริปโตนั้นได้เห็นเม็ดเงินลงทุนไหลออกไปเป็นมูลกว่า 100 ล้านดอลลาร์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ตลาดขาขึ้นของ Bitcoin ในครั้งล่าสุดได้นำไปสู่การเติบโตเพิ่มขึ้นของราคามากกว่า 100 เปอร์เซ็นต์ในระยะเวลาน้อยกว่าหนึ่งเดือน และในที่สุด Bitcoin ก็ได้ชนกำแพงเข้าอย่างจังรอที่ระดับ 48,000 ดอลลาร์ ตามมาด้วยราคาที่ร่วงลดลงกว่า 7% โดยปัจจุบัน Bitcoin ได้มีการฟื้นตัวมากลับขึ้นมาประมาณ 1% และมีซื้อขายกันอยู่ที่ระดับ 45,100 ดอลลาร์ 

ข้อมูลจาก Bybt แสดงให้เห็นว่ามีนักเทรดคริปโต Futures ถูกล้างพอร์ตไปจำนวนกว่า  539 ล้านดอลลาร์ ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยมูลค่าความเสียหายส่วนใหญ่ประมาณ 170 ล้านดอลลาร์นั้นมาจาก bitcoin

ข้อมูลจาก Coinmarketcap แสดงให้เห็นว่าตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่มีการลดลงอย่างเห็นได้ชัด โดยสกุลเงินดิจิทัลที่มีมูลค่าตลาดสูงสุด 10 อันดับแรก มีการลดลงตั้งแต่ 5% ถึง 10% 

การผันผวนของราคาในตลาดคริปโตนั้นเกิดขึ้น หลังจากที่ตลาดมีมูลค่าเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นเวลานานหลายคน จนในที่สุดก็ถึงเวลาแล้วที่มันจะชะลอความร้อนแรงลงบางส่วน

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ Bitcoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 45,253 ดอลลาร์ โดยมูลค่าตลาดลดลงไปอยู่ที่ 1.9 ล้านล้านดอลลาร์และมีส่วนแบ่งตลาดทั้งหมดอยู่ที่ระดับ 44.8% อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap