<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาเศรษฐี Mike Novogratz เผยไม่รู้สึกกังวลกับตัวเลขขาดทุน 175.8 ล้านดอลลาร์ของบริษัทในไตรมาสที่ 2

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Galaxy Digital Holdings บริษัทการลงทุนคริปโตของมหาเศรษฐี Mike Novogratz ได้เปิดเผยตัวเลขขาดทุนมูลค่ากว่า 175.8 ล้านดอลลาร์ในช่วงไตรมาสที่สองของปีนี้

ตัวเลขดังกล่าวดูเหมือนจะเปลี่ยนไปจากหน้ามือเป็นหลังมือจากรายงานประจำไตรมาสแรกของบริษัท ซึ่งมีกำไรสุทธิเบ็ดเสร็จรวมกว่า 860 ล้านดอลลาร์เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

Galaxy Digital ได้เปิดเผยผลประกอบการทางการเงินในวันจันทร์ที่ 30 มิถุนายน ซึ่งเห็นได้ชัดว่าในช่วงไตรมาสที่ 2 บริษัทขาดทุนกว่า 175.8 ล้านดอลลาร์ สืบเนื่องมาจากการปรับฐานราคาครั้งใหญ่ของตลาดคริปโตในเดือนพฤษภาคม

“ในช่วงไตรมาสที่สอง ผลลัพธ์ของเราได้รับผลกระทบจากราคาสินทรัพย์ดิจิทัลโดยรวมที่ลดลงกว่า 34% และราคา Bitcoin ที่ลดลงถึง 41% เมื่อเทียบกับช่วงไตรมาสแรก” รายงานเขียนระบุ

อย่างไรก็ตามในระหว่างการประชุมทางโทรศัพท์เกี่ยวกับการรายงานผลประกอบการไตรมาสที่ 2 นาย Mike Novogratz ซีอีโอและผู้ก่อตั้งกล่าวว่า เขาไม่รู้สึกสะทกสะท้านกับการสูญเสียดังกล่าวเลยแม้แต่น้อย โดยเขาได้อ้างถึงตัวชี้วัดสำคัญหลายประการเช่น วอลุ่มการซื้อขายของคู่สัญญา การเป็นหุ้นส่วนใน Goldman Sachs การลงทุนเชิงกลยุทธ์ และการจัดหาพนักงาน

CEO Galaxy กล่าวเน้นย้ำว่าบริษัทยังคง “มีกำไรเพิ่มขึ้น” ในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ ด้วยกำไรเบ็ดเสร็จสุทธิรวมกว่า 684 ล้านดอลลาร์

Novogratz ตั้งข้อสังเกตว่า ความผันผวนของตลาดและราคาสินทรัพย์ที่ลดลงนั้นได้รับการ “ชดเชยด้วยกระแสตอบรับที่แข็งแกร่งของการยอมรับในระบบนิเวศโดยรวมทั้งหมด” ในขณะที่เขาชี้ไปที่วอลุ่มการซื้อขายของบริษัทคู่ค้าที่เพิ่มขึ้นกว่า 90% ในช่วงไตรมาสที่ 2 และ 560% เมื่อเทียบเป็นแบบรายปี (YoY) ส่วนทางด้านสินทรัพย์ภายใต้การบริหารของ Galaxy Digital (AUM) ก็เพิ่มขึ้น 12% จากไตรมาสแรกเป็น 1.42 พันล้านดอลลาร์ ในวันที่ 30 มิถุนายน :

“สิ่งสำคัญคือ เราต้องจำไว้ว่า การลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลระยะยาวนั้นมีความสำคัญมากกว่าธุรกิจที่เรากำลังสร้าง”

นอกจากนี้จำนวนพนักงานของ Galaxy ยังได้เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญกว่า 45% ในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ โดยมีพนักงานประมาณ 220 คนทั่วโลก รวมถึง “การว่าจ้างผู้นำที่สำคัญ” อย่างนาย Tim Grant อดีต CEO ของ Swiss Exchange SIX Group ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นหัวหน้าของยุโรป และอดีต COO ของ BlackRock นาง Jennifer Lee ที่จะมารับตำแหน่งเป็นหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคล


อีกทั้งบริษัทยังได้รายงานการใช้เงินทุนเชิงกลยุทธ์อีกกว่า 52 ล้านดอลลาร์ในบริษัทที่เกี่ยวข้องกับ NFT ทั้งหมด 14 แห่งด้วยการลงทุนโดยตรงและผ่านกลยุทธ์กองทุน Galaxy Interactive โดยนาย Novogratz กล่าวว่าเขารู้สึก “ตื่นเต้นอย่างมาก” เกี่ยวกับการลงทุนในแพลตฟอร์มของสะสมเมเจอร์ลีกเบสบอล Candy Digital,  ผู้พัฒนาเกม NFT Mythical Games และแพลตฟอร์ม NFT Art Blocks