<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาเศรษฐี Mark Cuban กลับลำกล่าวว่าเขาเป็นเจ้าของ Dogecoin มูลค่าเพียง 16,000 บาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ มหาเศรษฐีนักลงทุน Mark Cubanและเจ้าของทีมบาสเกตบอลระดับโลก Dallas Mavericks ได้ออกมาสร้างความฮือฮาให้กับชุมชนคริปโตบน Twitter อีกครั้ง โดยเขาอ้างว่าเขาเป็นเจ้าของเหรียญ Dogecoin อยู่เพียงแค่ 500 ดอลลาร์เท่านั้น

อย่างที่หลายคนทราบกันดี Cuban นั้นเป็นผู้สนับสนุนและแกนนำคนสำคัญของเหรียญ Dogecoin จนถึงขั้นมีหลายคนเชื่อว่าเขาเป็นวาฬ DOGE เลยด้วยซ้ำ

อย่างไรก็ตามแม้ล่าสุด Cuban จะกล่าวว่าเขาถือครองเหรียญ Dogecoin อยู่เพียงเล็กน้อย แต่ถึงกระนั้นหลายคนเชื่อว่าทีม Dallas Mavericks ของเขาได้มีการถือครองเหรียญ Dogecoin อยู่เป็นจำนวนมหาศาล เนื่องจากการเปิดรับ Dogecoin เป็นวิธีการชำระเงินค่าตั๋วและสินค้าของทีม ตามประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

เป็นที่สังเกตว่าการเปิดเผยเรื่องราวที่น่าประหลาดใจของ Cuban นั้นเกิดขึ้นในช่วงระหว่างการพูดคุยถึงเรื่องความเป็นไปได้ในการลงทุนของเหรียญ Dogecoin

โดย Cuban ได้ทวีตตอบกลับนักแสดงชื่อดัง Joel Heyman ที่รู้จักกันเป็นอย่างดีในบทบาทซีรีส์นิยายวิทยาศาสตร์ Red vs. Blue ซึ่งเขากล่าวว่าการลงทุนใน DOGE ทำให้คุณเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนที่สนุกสนาน อีกทั้งเขายังใช้โอกาสนี้โจมตีเหล่าบรรดาแฟนคลับของ Bitcoin ในทวีตเดียวกันอีกด้วย

“ด้วย DOGE คุณสามารถใช้จ่าย 1 ดอลลาร์เพื่อเป็นเจ้าของ 333 DOGE และสนุกไปกับชุมชนที่สนุกสนาน เหล่า BTC maxis ก็ทำในสิ่งเดียวกัน แต่พวกเขามีความสนุกสนานที่แตกต่างกัน เห็นได้ชัดว่าพวกเขาชอบที่จะตะโกนใส่ผู้คน”

และด้วยราคา DOGE ปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 0.33 ดอลลาร์ เป็นไปได้ว่าคิวบาอาจพิมพ์ผิดโดยละเว้นจุดทศนิยมใน “333 DOGE” โดยเขาตั้งใจจะเขียนเป็น 3.33 Doge

ในขณะเดียวกันผู้ใช้ Twitter คนหนึ่งที่ใช้ชื่อบัญชีว่า @Sacamonnai ก็พุ่งเข้ามาโดยถาม Cuban ว่าเขาถือ BTC หรือ DOGE ไว้มากกว่านี้หรือไม่ ซี่ง Cuban ก็ได้ตอบทันทีว่า เขาถือเหรียญ Dogecoin อยู่ไม่ถึง 500 ดอลลาร์

ปฏิกิริยาของชุมชน

การตอบสนองของชุมชนต่อการเปิดเผยเรื่องราวนี้ได้ครอบคลุมอารมณ์ที่หลากหลาย แต่โดยรวมแล้วทุกคนล้วนมีความรู้สึกที่ตกใจกับคำพูดของ Cuban

ผู้ใช้รายหนึ่งได้ตั้งข้อสังเกตมันเป็นไปไม่ได้เลยที่ Cuban จะเป็นเจ้าของเหรียญมีมเพียงแค่นั้น เมื่อพิจารณาจากการเป็นผู้สนับสนุนหลักของเขาและนาย Elon Musk ที่มีความจงรักภักดีต่อเหรียญ Dogecoin 

“ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ มีคนจำนวนมากที่ทุ่มเงินออมส่วนใหญ่ในชีวิตเพราะคนอย่างคุณและอีลอน แล้วคุณก็ออกมาบอกว่าคุณเป็นเจ้าของเหรียญ Dogecoin เพียงแค่ 400 ดอลลาร์”

ในขณะที่ผู้ใช้รายอื่น ๆ มองว่าการเปิดเผยการถือครองล่าสุดของ Cuban เป็นกลยุทธ์เพื่อป้องกันไม่ให้ก.ล.ต. สอดรู้สอดเห็นในเรื่องส่วนตัวของเขา  ดังนั้นจึงไม่แปลกที่พฤติกรรมของเขาจะแตกต่างจากคนทั่วไป