<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Galaxy Digital ต้องการเปิดตัวกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน Bitcoin Futures ในสหรัฐอเมริกา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากการยืนเรื่อง Bitcoin ETF ต่อ ก.ล.ต.สหรัฐฯ ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา มีรายงานว่า Galaxy Digital ได้ยื่นเรื่องเพิ่มเติมสำหรับความต้องการที่จะเปิดตัวกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน Bitcoin Futures 

Eric Balchunas นักวิเคราะห์อาวุโสของ Bloomberg ได้โพสต์บน Twitter เพื่อเน้นย้ำความพยายามล่าสุดของ Galaxy Digital ในการปล่อย Bitcoin ETF ในสหรัฐอเมริกา

แทนที่จะใช้วิธียื่นฟ้องต่อสำนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ ภายใต้กฎหมายหลักทรัพย์ปี 2476 แบบเดิมอย่างที่เคยทำในเดือนเมษายนที่ผ่านมา Galaxy Digital ได้ลองใช้แนวทางที่แตกต่างออกไปในครั้งนี้ ภายใต้กฎหมายหลักทรัพย์ปี 2483

Gary Gensler ประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ เคยกล่าวเป็นนัยว่าการยื่นเรื่องครั้งใหม่นี้มีโอกาสที่จะผ่านกว่าครั้งก่อน ๆ และนี่คือเหตุผลที่ VanEck บริษัททางการเงินยักษ์ใหญ่พยายามผลักดันอย่างมาก ที่น่าสนใจก็คือนาย Mike Novogratz ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้ง Galaxy Digital ได้ลงทุนใน Bitcoin ETF ไปแล้ว แต่ว่าไม่ใช่ของในสหรัฐฯ

เมื่อต้นปีนี้ หน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์ของแคนาดาได้อนุมัติกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน Bitcoin Futures เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเปิดตัวในตลาดหลักทรัพย์ Toronto เมื่อวันที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมา โดยตอนนี้ Galaxy Digital Capital Management ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาย่อยให้กับ CI Global Asset Management

อย่างไรก็ตามแคนาดายังมี Bitcoin ETF ที่อยู่ในการพิจารณาอยู่สองรายการ ซึ่งก.ล.ต.สหรัฐฯ เผยว่าไม่เต็มใจที่จะอนุมัติแม้แต่รายการเดียวและมีการปฏิเสธการอนุมัติไปแล้วมากมายกว่า 10 ครั้ง