<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทเหมืองขุด Bitcoin ชั้นนำของสหรัฐฯ เผย JP Morgan Chase ได้สั่งระงับบัญชีธนาคารของพวกเขาแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้นาย Whit Gibbs ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของ Compass Mining ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริ การขุด Bitcoin ของสหรัฐฯรายงานว่า ธนาคารยักษ์ใหญ่ JP Morgan Chase ได้สั่งระงับบัญชีของพวกเขาแล้ว 

อ้างอิงข้อมูลตามเว็บไซต์ของบริษัท Compass Mining คือบริษัท “Bitcoin first” ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อ “สนับสนุนการเติบโตแบบกระจายอำนาจของอัตรา Hashrate” และ  BTC Compass Mining จะช่วยให้ “ทุกคน” สามารถขุด BTC ได้ แม้พวกเขาจะไม่มีอุปกรณ์เครื่องขุดเป็นของตัวเองก็ตาม

นาย William Foxley ผู้อำนวยการกองบรรณาธิการของ Compass Mining ได้กล่าวแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า :

“JP Morgan Chase ได้ไล่เราออกจากการเป็นบริษัท Bitcoin อย่างเป็นทางการ”

เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เกิดกระแสวิพากย์วิจารณ์จากชุมชนคริปโตกันอย่างคับคัง ทวีตของ Gibbs ได้รับการตอบกลับโดยผู้ใช้ที่กล่าวหาว่า ธนาคารพยายามก่อวินาศกรรมกับอุตสาหกรรม Crypto และความคิดเห็นอื่น ๆ ที่เรียกธนาคารว่าเป็น “ไดโนเสาร์เต่าล้านปี”

อย่างไรก็ตามมีสองความคิดเห็นที่ดูเหมือนว่าจะโดดเด่นกว่าคนอื่น ๆ คนหนึ่งคือนาง Magdalena Gronowska ผู้ร่วมก่อตั้งของ Citadel256 บริษัทสตาร์ทอัพสัญชาติแคนาดา โดยอ้างว่า JP Morgan Chase เป็น “ธนาคารแห่งที่สองในอเมริกาเหนือที่สั่งระงับบัญชีธนาคารของเหมืองขุดในสัปดาห์นี้” ส่วนอีกคนเป็นนักขุด Bitcoin ที่อ้างว่า JP Morgan Chase ได้ทำการระงับบัญชีของเขาในลักษณะเดียวกันกับกรณีนี้ :


“เมื่อไม่นานมานี้ JP Morgan Chase ได้จำกัดการใช้จ่ายประจำวันของผม และผมไม่สามารถใช้เงินของตัวเองได้ตามต้องการ ดังนั้นผมจึงใช้ BTC เพื่อซื้อเครื่องขุด ASIC แทน”

ยิ่งไปกว่านั้น CEO ของ Twitter นาย Jack Dorsey ยังได้ออกมาให้กำลังใจกับทาง Compass Mining หลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยว่า เขาก็ “พยายาม” ที่จะขุด BTC กับบริษัทด้วยเช่นกัน