<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Poly Network เสนองานให้กับนักแฮ็กที่โจมตีแพลตฟอร์มของพวกเขาแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แฮ็กเกอร์ที่เข้าโจมตีแพลตฟอร์ม Poly Network และขโมยเหรียญ Crypto ไปเป็นมูลค่ากว่า 600 ล้านดอลลาร์จนเป็นข่าวฮือฮาเมื่อเร็ว ๆ นี้ ล่าสุดเขาได้รับข้อเสนอจ้างงานจากทาง Poly Network แล้ว เพื่อให้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าที่ปรึกษาด้านความปลอดภัยของทีม

รางวัลและข้อเสนองาน

แพลตฟอร์มอ้างว่า พวกเขาไม่ได้มีเจตนาที่จะดำเนินคดีกับแฮ็กเกอร์จากการกระทำที่เกิดขึ้น อีกทั้งแพลตฟอร์มยังได้วางตำแหน่ง “หัวหน้าทีมที่ปรึกษาด้านความปลอดภัย” รอไว้บนโต๊ะและหวังว่าเขาจะตอบรับมัน

“เราได้พยายามอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างเจรจากับ Mr. White Hat และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า Mr. White Hat จะโอน Private key คืนให้กับเราโดยเร็วที่สุด เพื่อให้เราสามารถคืนสิทธิ์การควบคุมสินทรัพย์ทั้งหมดกลับไปยังผู้ใช้งาน” โปรโตคอลกล่าวระบุ เนื่องจากส่วนหนึ่งของเงินที่ถูกแฮ็กเกอร์ขโมยไปยังคงถูกล็อคไว้ในกระเป๋าเงินแบบ multi-sig โดยที่แฮ็กเกอร์ได้เก็บคีย์เอาไว้

Poly Network ได้อ้อนวอนให้ผู้โจมตีคืน Private key ให้กับแพลตฟอร์มพร้อมเสนอมอบเงินรางวัลมูลค่าสูงถึง 500,000 ดอลลาร์แก่เขา เพื่อเป็นการตอบแทนคุณงามความดีของเขาในการช่วยเหลือแพลตฟอร์ม

“ผมกำลังพิจารณารับเงินรางวัลเป็นโบนัสสำหรับแฮ็กเกอร์สาธารณะที่สามารถแฮ็กเครือข่ายของ Poly Network ได้” แฮกเกอร์กล่าว ในขณะที่เครือข่ายอ้างว่าจะไม่มีการดำเนินคดีใด ๆ กับ “สิ่งที่ Mr. White Hat ได้ทำเอาไว้”

ผลที่ตามมา

“เราได้แก้ไขช่องโหว่ของสัญญา cross-chain ที่ส่งผลให้กระเป๋าเงิน Wallet ของผู้ดูแลถูกแก้ไขไปยัง Address ที่ระบุไว้โดย Mr. White Hat เป็นเรียบร้อยแล้ว รวมถึงการแก้ไขสัญญาที่เกี่ยวข้องกับการอนุญาตพิเศษและวิธีการเรียกใช้คำสั่งผ่าน external call” Poly Network กล่าวชี้แจงบน Twitter

นับตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว โปรโตคอลก็ได้ทำการ “การกู้คืนสินทรัพย์ของทีมที่มีความสำคัญอันดับแรก” และได้ร่วมมือกับบริษัทรักษาความปลอดภัยหลายแห่งเพื่อให้พวกเขาช่วยดำเนินการ Audit สัญญาทั้งหมดในแพลตฟอร์ม

เมื่อแพตช์ใหม่ได้ผ่านการ Audit และการอัปเกรด Mainnet นั้นพร้อมทำงาน ทีมงานจะประกาศเปิดตัวโปรแกรม bug bounty ที่เสนอเงินรางวัลเป็นมูลค่าสูงถึง $500,000 ผ่านแพลตฟอร์มของ Immunefi โดยจะมอบเงินรางวัล $100,000 ต่อการรายงานช่องโหว่ที่สำคัญหนึ่งรายการ