<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

3 เหรียญ Crypto ที่คุณควรจับตามองอย่างยิ่งในสัปดาห์หน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในสัปดาห์นี้เราได้เห็นตลาดคริปโตเริ่มชะลอตัวลงหลังจากการพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงของบรรดาเหรียญในตลาดเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ทำให้ปัจจุบันมูลค่าตลาดคริปโตโดยรวมขึ้นมาแตะระดับ 2 แสนล้านดอลลาร์ นำโดยพี่ใหญ่อย่าง Bitcoin ที่เริ่มมีการพักตัวของราคา ซึ่งก่อนหน้านี้ราคา Bitcoin ได้พุ่งขึ้นจากระดับ $37,000 สู่ $47,000 อย่างบ้าคลั่ง ทำให้ Altcoin อื่น ๆ มีการปรับตัวขึ้นตามทันที

อย่างไรก็ตามท่ามกลางการพักตัวของตลาด ยังมีเหรียญคริปโตที่น่าจับตามองในสัปดาห์หน้า โดยเป็นเหรียญที่กำลังร้อนแรงและน่าสนใจเป็นอย่างยิ่งสำหรับสาวกคริปโต จะมีอะไรบ้างไปติดตามกันได้ในบทความนี้

Bitkub Coin (KUB)

เหรียญประจำกระดานเทรดแห่ง Bitkub ที่ดูเหมือนว่าจะผ่านพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบากมาได้แล้ว ภายหลังจากการเผาเหรียญทิ้งไปกว่า 89% เหลือเพียง 110,000,000 KUB ตามที่ระบุไว้ใน Whitepaper V.2 ทำให้ราคาของเหรียญ KUB พุ่งกลับมายืนที่ระดับ 25 บาทได้อีกครั้ง 

ซึ่งนอกจากนี้ยังมีปัจจัยเชิงบวกที่ส่งผลให้เหรียญ KUB นั้นกลับมาแข็งแกร่งได้นั่นก็คือ โปรเจกต์ “Lock KUB & Get Bonus” โดยโปรเจกต์นี้เป็นฟังก์ชันใหม่ของทาง Bitkub NEXT ที่เปิดให้ทุกคนสามารถนำเหรียญ KUB มาล็อคไว้เพื่อรับโบนัสซึ่งมีมูลค่ารวมกว่า 120 ล้านบาท อ้างอิงประกาศจากทาง Bitkub Chain 

และในเร็ว ๆ นี้ ยังจะมีการเปิดตัวโปรเจกต์เกมของคนไทย Morning Moon Village ที่ถูกสร้างขึ้นบน Bitkub Chain โดยทีมผู้พัฒนาชื่อดังอย่าง x10 ซึ่งอาจเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้เหรียญ KUB ถูกจับตามองเป็นพิเศษ โดยกำหนดการเบื้องต้นคร่าว ๆ ของตัวเกม Morning Moon Village จะเปิดให้บริการและเริ่มเล่นในช่วงสิ้นเดือนสิงหาคมหรือต้นเดือนกันยายน (ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับทีมงานผู้พัฒนา)

ปัจจุบันเหรียญ Bitkub Coin (KUB) มีมูลค่าการซื้อขายอยู่ที่ 25 บาท เปิดให้เทรดบนกระดานเทรดของ Bitkub มีวอลุ่มการซื้อขายต่อวันกว่า 28 ล้านบาท อ้างอิงจาก Coincost.net ซึ่งความคืบหน้าในโปรเจกต์ต่าง ๆ ที่ได้กล่าวไปข้างต้น อาจมีส่วนช่วยทำให้ KUB กลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยนักลงทุนควรติดตามอย่างไม่คลาดสายตา เรียกได้ว่าเป็นเหรียญที่มีอะไรให้ลุ้นอยู่เสมอ ๆ

Solona (SOL)

Solona (SOL) กลายเป็นเหรียญที่ร้อนแรงที่สุดในช่วงนี้จากการพุ่งทะยานทะลุดาวอังคารของราคาเหรียญ SOL กว่า 70% ในระยะเวลาเพียงแค่ 1 สัปดาห์ ซึ่งแม้ว่าราคาเหรียญพี่ใหญ่เบอร์หนึ่งของตลาดอย่าง Bitcoin จะมีการปรับฐานลดลงมาแตะระดับ $44,000 แต่ SOL นั้นยังคงแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง โดยขึ้นไปทำจุดสูงสุดตลอดกาลใหม่ที่ระดับ $80 เมื่อไม่กี่วันก่อน

โดย Solona นั้นได้ชื่อว่าเป็นเครือข่ายบล็อกเชนในเจเนอเรชันที่ 4 ที่มีจุดมุ่งหมายเข้ามาแก้ปัญหาบล็อกเชนในเจเนอเรชันที่ 3 ด้วยการนำเสนอความเร็วในการทำงานแถมต้นทุนต่ำ อีกทั้งยังสามารถปรับขนาดได้ และแม้ว่าจะมีเครือข่ายรุ่นพี่อย่าง ETH และ BSC คอยเป็นคู่แข่งอยู่นั้น แต่ก็ไม่สามารถหยุดความร้อนแรงของ SOL ลงได้ในช่วงนี

ทำให้ปัจจุบัน Solona (SOL) มีมูลค่าการซื้อขายอยู่ที่ $71 ขยับขึ้นไปติด Top10 มูลค่าตลาดโดยรวมบน Coinmarketcap เรียบร้อยแล้วหลังจากการพุ่งทะลุ All Time Hight เดิมที่ระดับ $58 ต้องติดตามกันต่อว่าความร้อนแรงนี้จะไปหยุดลงตรงที่ใด

Cardano (ADA)

หากจะไม่พูดถึงก็คงไม่ได้สำหรับเหรียญขวัญใจชาวไทยอย่าง Cardano (ADA) ที่ปัจจุบันเป็นหนึ่งในไม่กี่เหรียญที่ราคามีการฟื้นตัวอย่างยอดเยี่ยม กลับมาอยู่ในระดับ ATH เดิมก่อนการร่วงปรับฐานครั้งรุนแรงของตลาดคริปโตในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งต้องบอกว่าโปรเจกต์ของนาย Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง IOHK มีสิ่งที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อยในสัปดาห์ที่จะถึงนี้

Cardano นั้นเป็นโปรเจกต์ยักษ์ใหญ่ที่ใช้ระยะเวลาอย่างยาวนานในการพัฒนา ตรวจสอบทุกขั้นตอนอย่างละเอียดถี่ถ้วน กินระยะเวลามากว่า 6 ปี ซึ่งในสัปดาห์หน้าและเดือนกันยายนที่จะถึงนี้จะเป็นช่วงเวลาที่สำคัญของโปรเจกต์ดังกล่าวในการเปิดตัว “Smart Contract” แน่นอนว่าผู้คนต่างให้ความสนใจเป็นจำนวนมากจากการรอคอยตั้งแต่ปี 2015

แม้ก่อนหน้านี้จะมีหลายฝ่ายออกมาพูดถึงโปรเจกต์ดังกล่าวในเชิงเหน็บแนม เป็นโปรเจกต์ขายฝันบ้าง มีการพัฒนาล่าช้าบ้าง แต่จากการประกาศล่าสุดของทีมงาน IOHK ผู้ดูแลโปรเจกต์เมื่อกลางเดือนที่ผ่านมา ก็ได้ทำให้เห็นแล้วว่า Cardano นั้นพร้อมแค่ไหนสำหรับการเปิดใช้งานสัญญาอัจฉริยะนี้

โดยการ Hard Fork ตัวอัปเกรด Alonzo ครั้งสำคัญนี้จะเกิดขึ้นในวันที่ 12 กันยายน เรียกได้ว่าอีกไม่กี่อึดใจแล้ว อย่างไรก็ตามมีสิ่งหนึ่งที่ได้ตอบสนองไปก่อนหน้าการ Hard Fork แล้วนั่นก็คือราคาของเหรียญ Cardano (ADA) ซึ่งในขณะที่เขียนบทความอยู่นี้ ADA ได้ทำจุดสูงสุดตลอดกาลใหม่อีกครั้งที่ระดับ $2.5 เป็นที่เรียบร้อยแล้วและยังไม่มีทีท่าว่าความร้อนแรงนี้จะหยุดลงแต่อย่างใด

ปัจจุบัน ADA มีมูลค่าตลาดโดยรวมอยู่ที่ 8 หมื่นล้านดอลลาร์ ขึ้นไปรั้งอัน 3 บน Coinmarketcap แซงหน้าคู่แข่งอย่าง Binance Coin ( BNB) ร่วงไปอยู่อันดับ 4 ขณะนี้ ADA มีมูลค่าการซื้อขายกันอยู่ที่ $2.47 ร่วงลงเล็กน้อยหลงจากทำจุดสูงสุดตลอดกาลใหม่ได้อีกครั้ง

แม้ว่าเหรียญคริปโตที่กล่าวไปทั้งหมดจะมีความน่าสนใจไม่น้อย แต่ยังมีปัจจัยพื้นฐานอื่น ๆ ที่อาจส่งผลกระทบต่อความน่าสนใจต่อเหรียญเหล่านี้ ซึ่งบทความนี้มิใช่เป็นการชี้แนะการลงทุนแต่อย่างใด นักลงทุนโปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านและศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม