<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประธานาธิบดี Putin ต้องการให้ประชาชนทุกคนเปิดเผย Crypto ที่ถืออยู่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประธานาธิบดีของรัสเซีย วลาดิมีร์ ปูติน ได้สั่งการให้มีระบบการปกครองใหม่ที่บังคับให้ประชาชนเปิดเผยการถือครองสกุลเงินดิจิทัลของพวกเขา

หลังจากแจ้งกระทรวงแรงงานและธนาคารกลางแล้ว ประธานาธิบปูตินตั้งใจที่จะรวบรวมข้อเท็จจริงทั้งหมดผ่านรายงานร่วมที่กระทรวงการคลังรัสเซียเป็นประธาน ตามรายงานของ INC-News

ตามพระราชกฤษฎีกา “ในแผนการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติปี 2564-2567” ซึ่งลงนามโดยประธานาธิบดี, กระทรวงการคลัง, กระทรวงแรงงาน และธนาคารแห่งรัสเซีย พวกเขาจะต้องเตรียมข้อเสนอเกี่ยวกับขั้นตอนการตรวจสอบข้อมูล และการเป็นเจ้าของสินทรัพย์ดิจิทัลภายในวันที่ 15 พฤศจิกายน

คณะรัฐมนตรีเตรียมยื่นข้อเสนอ

เอกสารอย่างเป็นทางการที่เผยแพร่บนพอร์ทัลข้อมูลทางกฎหมายระบุว่า:

“กระทรวงการคลังร่วมกับกระทรวงแรงงานและธนาคารแห่งรัสเซีย ควรจัดทำข้อเสนอเกี่ยวกับขั้นตอนการตรวจสอบความถูกต้องและความสมบูรณ์ของข้อมูลการเป็นเจ้าของสินทรัพย์ทางการเงินดิจิทัล, สิทธิ์ดิจิทัลอื่นๆ และสกุลเงินดิจิทัล และจะต้องส่งรายงานผลการดำเนินการภายในวันที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564”

จนถึงวันที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2566 หน่วยงานต่างๆ ได้รับคำสั่งให้ตรวจสอบและสรุปแนวทางปฏิบัติในการให้ข้อมูลเกี่ยวกับความเป็นเจ้าของสินทรัพย์ทางการเงินดิจิทัล สิทธิ์ดิจิทัลอื่นๆ สกุลเงินดิจิทัล และการควบคุมค่าใช้จ่ายในการได้มา

รัสเซียกำลังเข้มงวดกฎหมายคริปโต

กฎใหม่จากธนาคารกลางของรัสเซีย (CBR) เรียกร้องให้ตลาดหลักทรัพย์ห้เสนอขาย cryptocurrencies แก่นักลงทุน จากข้อมูลของ CBR เผยว่าผลิตภัณฑ์ crypto ยังคงมีความเสี่ยงเนื่องจากมีราคาที่ผันผวนสูง, ปัญหาด้านราคา, สภาพคล่องที่จำกัด, การขาดความโปร่งใส และกฎระเบียบที่คลุมเครือ

ในขณะเดียวกัน เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม ได้มีการเปิดเผยว่ารัสเซียกำลังขยายกรอบการกำกับดูแลคริปโตเคอเรนซี ซึ่งรวมถึงแผนการตรวจสอบ Bitcoin และสกุลเงินดิจิทัลอื่นๆ

ตามรายงานของ Rosfinmonitoring หน่วยงานตรวจสอบทางการเงินของประเทศเผยว่า นักลงทุน crypto จะถูกตรวจสอบโดยระบบที่ติดตามและวิเคราะห์การกระทำของพวกเขา นอกจากนี้ เทคโนโลยีดังกล่าวอาจสามารถระบุตัวตนผู้ใช้ crypto ได้